“WHAUP” คว้าสัญญาขายน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูง ให้ “GULF” มูลค่า 600 ล้านบาท

“WHAUP” คว้าสัญญาขายน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูง ให้ “GULF” มูลค่า 600 ล้านบาท

"ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์" ลุยโปรเจกต์บริหารจัดการน้ำที่ผ่านการบำบัดแล้วจากระบบบำบัดน้ำเสียมาผลิตเป็นน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูง ล่าสุดลงนามกับ "กัลฟ์" ขายน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูง ให้ “กัลฟ์” จำนวน 1.3 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี อายุสัญญา 15 ปี มูลค่า 600 ล้านบาท

ดร.นิพนธ์ บุญเดชานันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP เปิดเผยว่า บริษัทได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ร่วมลงนามในสัญญาเพื่อบริหารจัดการน้ำที่ผ่านการบำบัดแล้วจากระบบบำบัดน้ำเสียมาผลิตเป็นน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูง (Premium Clarified Water) นับเป็นโครงการต่อเนื่องโครงการที่ 2 ที่ WHAUP ได้ร่วมมือกับ GULF ผู้ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ของประเทศไทย

โดยทาง WHAUP จะเริ่มส่งมอบการให้บริการเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2565 โดยมีปริมาณการผลิตน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูง (Premium Clarified Water) เพื่อให้บริการแก่โรงไฟฟ้า จำนวน 1.3 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 600 ล้านบาท  

สำหรับความร่วมมือกันระหว่าง WHAUP และ GULF  ในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาโครงการ Water Reclamation เพื่อผลิตน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูง (Premium Clarified Water) เพื่อให้บริการแก่ GULF ในการนำน้ำไปใช้ในกระบวนการผลิตไฟฟ้าของโครงการโรงไฟฟ้าตาสิทธิ์ 3 และ 4 ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 (WHA ESIE 1) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้อายุสัญญาซื้อขายน้ำระยะเวลา 15 ปี

ทั้งนี้ โครงการบริหารจัดการน้ำที่ผ่านการบำบัดแล้วจากระบบบำบัดน้ำเสียมาผลิตเป็นน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูง (Premium Clarified Water) ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ WHAUP ภาคภูมิใจ โดยในปี 2564 ที่ผ่านมาได้คว้ารางวัล Outstanding Innovative Company Awards ภายในงาน SET Awards 2021 ด้านนวัตกรรม : Demineralized Reclaimed Water หรือแหล่งน้ำทางเลือกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นการการันตีได้ถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำของลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมได้อย่างหลากหลาย และพร้อมที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตให้กับธุรกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว และที่สำคัญยังนับเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และลดปริมาณการใช้น้ำจากแหล่งน้ำดิบตามธรรมชาติให้น้อยลง และยังเป็นแหล่งน้ำสำรองที่นำกลับมาใช้ได้อีกครั้งอย่างยั่งยืน

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์