SCB10x ผงาดขึ้นอันดับ 2 ของโลก สะท้อนขีดความสามารถลงทุน

SCB10x ผงาดขึ้นอันดับ 2 ของโลก สะท้อนขีดความสามารถลงทุน

SCB10x ได้รับการจัดอันดับเป็น #2 Global CVC fund โดยทาง CB Insights สะท้อน ขีดความสามารถศักยภาพในการคัดเลือกลงทุน และมีโอกาสเข้าไปลงทุนใน startups ชั้นนำของโลกได้

        บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด  หรือ  “SCB10X” จากหน่วยงานหนึ่งใน “ธนาคารไทยพาณิชย์” ได้รับจัดอันดับ จากGlobal CVC fund ซึ่งเป็นการจัดอันดับของ CB Insights 

       ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดเก็บ และวิเคราะห์ข้อมูลความเคลื่อนไหวเชิงลึกในวงการ ventures/ startups และ VC funds ทั่วโลก จัดอันดับ Corporate Venture Capital (CVC) fund (ปล.CVC คือ การลงทุนในรูปแบบ VC แต่เงินกองทุนที่ใช้ลงคือ มาจากเงินขององค์กรนั้นหรือบริษัทแม่ คือ ไม่ได้มาจากการเอาเงินของข้างนอกมาลงทุน ซึ่งอันนั้นจะเรียกสั้นๆว่า VC fund) 

     SCB10x ผงาดขึ้นอันดับ 2 ของโลก สะท้อนขีดความสามารถลงทุน   ซึ่งทาง SCB 10X ได้รับการจัดอันดับเป็น #2 Global CVC fund โดยทาง CB Insights วิเคราะห์จากบริษัทที่ทาง CVC แต่ละ CVC ไปลงทุนมา ว่ามีศักยภาพมากน้อยแค่ไหน 

        ซึ่งอันนี้สะท้อนว่าเรามีขีดความสามารถในการคัดเลือก และมีโอกาสเข้าไปลงทุนใน startups ชั้นนำของโลกได้ ซึ่งการแข่งขันนั้นไม่ได้มีเฉพาะกับ CVC แต่กับเงินทุนทุกประเภท 

      รวมถึง VC funds ระดับโลกอื่นๆ ด้วย (เพียงแต่อันนี้จัดหมวดหมู่แยกเพื่อเทียบในหมู่ CVC funds ด้วยกันเอง)

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์