ศึกรัสเซีย - ยูเครน ฉุดบาทอ่อนค่าสุด รอบกว่า 1 สัปดาห์ที่ 32.70 บาทต่อดอลลาร์

ศึกรัสเซีย - ยูเครน ฉุดบาทอ่อนค่าสุด รอบกว่า 1 สัปดาห์ที่ 32.70 บาทต่อดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ชี้เงินบาทปิดตลาดอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์ที่ 32.70 บาทต่อดอลลาร์ ท่ามกลางแรงขายบอนด์ และหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ หลังความขัดแย้งรัสเซีย และยูเครนทวีความรุนแรงขึ้น จับตาใกล้ชิด มองเงินบาทวันพรุ่งนี้ที่ 32.50 - 33.00 บาทต่อดอลลาร์

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้ (24 ก.พ.65) อ่อนค่าที่  32.70 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์ หรืออ่อนค่าลงประมาณ 1.4% เมื่อเทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 32.25 บาทต่อดอลลาร์  
 

โดยเงินบาทเผชิญแรงกดดันด้านอ่อนค่าเช่นเดียวกับสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาคท่ามกลาง sentiment ที่แข็งแกร่งของเงินดอลลาร์ ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย

ขณะที่สถานการณ์รัสเซีย - ยูเครนทวีความรุนแรงขึ้น หลังจากที่รัสเซียมีการใช้ปฏิบัติการทางการทหารในหลายพื้นที่ของยูเครน

นอกจากนี้ เงินบาทยังมีปัจจัยลบจากกระแสเงินทุนไหลออกจากตลาดการเงินไทยด้วยเช่นกัน (ต่างชาติขายสุทธิหุ้นไทย 2,983.70 ล้านบาท และเป็น ขายสุทธิ ในตลาดพันธบัตร 18,283 ล้านบาท)
 

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันพรุ่งนี้ คาดไว้ที่ 32.50-33.00 บาทต่อดอลลาร์

ขณะที่ปัจจัยติดตามจะอยู่ที่ประเด็นสถานการณ์ในยูเครน ทิศทางเงินทุนของต่างชาติ และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ อาทิ อัตราเงินเฟ้อที่วัดจาก PCE/Core PCE Price Index ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายเดือนม.ค. รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ.

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์