CWT ผลัดกันชม |ออฟเรคคอร์ด

CWT ผลัดกันชม |ออฟเรคคอร์ด

คอร์ปอเรท ฮิต ขุดบิตคอนย์ ผุดโปนโจคไม่ได้หยุดไม่หย่อน CWT จากธุรกิจฟอกหนังหันมาตามกระแสด้วยรายล่าสุด

๐๐๐ CWT ผลัดกันชม

    หุ้นเล็กประเด็นยังวนเวียนอยู่ที่เรื่อง “เหมืองขุดบิตคอยน์” เข้าตำรา “สมบัติ-เงินลงทุนผลัดกันชม” ไปมา ก็เล่นหมุนเงินเข้าออกเป็นรอบๆ และดึงราคากันหนักหน่วงน่าดู

หุ้นที่ถึงเวลาจ่าย  “ZIGA”   ราคาห้าวจัดพุ่งไปถึง 24 .60 บาท จากราคา 4 - 5 บาท บวกไป 400 % ถึงเวลาหาตัวใหม่ ซึ่ง “JTS” มาให้ได้เห็นเป็นประจำแบบไม่ต้องสงสัยอะไรมาก  เจ้าของ ทั้งดูทั้งแล  ยังมี “กุนชือ” มือฉมังบริหารจัดการให้เสร็จสรรพ ราคาไปยืนเหนือ 300 บาทแบบนิ่มๆ

น้องใหม่มาไฟแรงเฟอร์ CWT เจ้าพ่อธุรกิจฟอกหนัง ที่เอาดีทั้ง “ธุรกิจไฟฟ้าทดแทน”   “กัญชา-กัญชง”  ก็ไม่พลาด  และแน่ขึ้นไปอีก กระโดดมาที่เหมืองขุดบิตคอยน์แบบรักษ์โลก เพราะใช้  “กรีนเอนเนอร์ยี่” 

แค่ประกาศว่า กำลังศึกษา ยังไม่ได้มีโครงการลงทุน-แผนการชัดเจน ราคาหุ้นพร้อม “ซิ่ง” แบบที่เห็น “ซิลลิ่ง” ไปรวดม้วนเดียวจบในช่วงการซื้อขายตลอดบ่าย มาปิดที่ 4.16 บาทเพิ่มขึ้นไป 30 %  

รายย่อยต้องวัดความไว...ความเร็วกันหน่อยละทีนี้  !! 

๐๐๐

หุ้นไทยอ่วมหนัก! ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ มีแรงเทขายออกมาตลอดทั้งวัน ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อกลับสู่ขาขึ้นอีกครั้ง แม้ส่วนใหญ่จะอาการไม่รุนแรงเท่าครั้งก่อน แต่ประมาทไม่ได้ โดยล่าสุดกระทรวงสาธารณสุขประกาศปรับเกณฑ์รักษาโควิด-19 ตามสิทธิเริ่ม 1 มี.ค. นี้

ส่วนปัจจัยต่างประเทศถูกกดดันจากเหตุการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซียกับยูเครน แม้จะเริ่มมีแนวทางในการเจรจาเพื่อหาทางออก แต่ยังต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,694.32 จุด ลดลง 18.88 จุด หรือ 1.10% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,713.87 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,692.13 จุด มูลค่าการซื้อหนาแน่น 104,944.07ล้านบาท

นักลงทุนต่างชาติซื้อ3,587.56ล้านบาท พอร์ตโบรกฯ ซื้อ603.06ล้านบาท ส่วนนักลงทุนสถาบันขาย3,070.45ล้านบาท และนักลงทุนรายย่อยขาย 1,120.17ล้านบาท

๐๐๐

หุ้นแม่ลูก บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) และ บมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) โชว์ฟอร์มแกร่งจับมือยืนบวกสวนกระดาน หลัง MAKRO ประกาศกำไรปี 64 โตกระฉูดสวนวิกฤตโรคระบาด 108% มาอยู่ที่ 13,686 ล้านบาท จากยอดขายที่โตต่อเนื่อง รับอานิสงส์จากการคลายล็อกดาวน์ 

รวมทั้งเริ่มรับรู้ผลประกอบการจาก “โลตัส” เข้ามาในช่วงไตรมาสสุดท้ายและปีนี้จะรับรู้เต็มปี หนุนกำไรปี 65 ยังร้อนแรง ดันราคาหุ้นมาปิดที่ 43.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท หรือ 1.17%

แน่นอนว่างบฯ MAKRO ออกมาดีแบบนี้ ตัว CPALL ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ยิ้มออกทันที เพราะผลบวกย่อมสะท้อนกลับมาที่หุ้นแม่ กลายเป็นปัจจัยหนุนทำให้ CPALL มาปิดที่ 67 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท หรือ 1.90%

๐๐๐

จากอดีตคู่แข่งที่กำลังจะจับมือแต่งงานกัน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เผชิญแรงขาย Sell on fact ลงมาปิดที่ 5.10 บาท ลดลง 0.60 บาท หรือ 10.53% และ ปิดที่ 47.50 บาท ลดลง 3.75 บาท หรือ 7.32% ตามลำดับ หลังเมื่อวันศุกร์ (18 ก.พ.) พุ่งแรงติดจรวดรับข่าวบอร์ดไฟเขียวอนุมัติควบรวมกิจการป็นที่เรียบร้อย ถือว่าเร็วกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ และแม้ดีลนี้จะมีแรงต้านเยอะ แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วน่าจะผ่านไปได้

๐๐๐

ส่วนหุ้นบมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) พุ่งชนซิลลิงไปเป็นที่เรียบร้อย ปิด 4.16 บาท หลังขออินเทรนด์ประกาศรุกสู่ “ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล” ด้วยการนำกำลังการผลิตส่วนเกินของโรงไฟฟ้าไปใช้ขุดเหมืองบิตคอยน์ กลายเป็นสตอรี่ใหม่ดันราคาหุ้นวิ่งไม่ลืมหูลืมตา 

จากก่อนหน้านี้เพิ่งเฮรับสตอรี่แพ็กเกจอีวีที่ ครม. ไฟเขียวไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ช่วยหนุนออเดอร์เบาะรถของบริษัทคึกคัก แต่ทางที่ดีควรเพิ่มความระมัดระวังไว้ด้วย ไม่เช่นนั้นตลาดหลักทรัพย์ฯ คงไม่ออกมาเตือนให้ระวังการลงทุนในหุ้นเหมืองบิตคอยน์ เนื่องจากมองว่ามีความเสี่ยงสูง