"อีวีโลโม" ทุ่ม 6,700 ล้าน เปิดสถานีชาร์จEV ครอบคลุมทั่วไทย

"อีวีโลโม" ทุ่ม 6,700 ล้าน เปิดสถานีชาร์จEV ครอบคลุมทั่วไทย

"อีวีโลโม เทคโนโลยีส์" ระดมเงินลงทุน210 ล้านดอลลาร์ ราว 6,700 ล้านบาท ขยายเครือข่ายสถานีชาร์จเร็วให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทยตั้งแต่ปี 2022 เพื่อรองรับการขยายตัวและเพิ่มความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า จะสร้างการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยในอนาคต

ในการประกาศการลงทุนครั้งล่าสุดนี้ ยังได้มีการแต่งตั้ง ไดอาน่า เรเดิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้ก่อตั้งบริษัท Deer Isle Group ขึ้นเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัทของอีวีโลโม เทคโนโลยีส์ โดยไดอาน่าจะนำประสบการณ์ในฐานะผู้บริหารและกรรมการในภาคธุรกิจการเงิน มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของบริษัท ไดอาน่าเคยเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและผู้บริหาร Millennium Americas และเคยทำงานกับสถาบันการเงินชั้นนำอย่าง CS First Boston, SBC Warburg และ Citibank 
ไดอาน่า เรเดิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท Deer Isle Group กล่าวว่า Deer Isle Group เป็นบริษัทวาณิชธนกิจและที่ปรึกษาธุรกิจฟินเทคจากนิวยอร์ก ซึ่งสามารถระดมทุนได้กว่า 5,000 ล้านดอลลาร์นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท บริษัทฯดำเนินงานและให้คำปรึกษาแก่ธุรกิจที่แสวงหาเงินทุนด้วยเครื่องมือที่เหมาะสมเพื่อสร้างการระดมทุนที่โปร่งใส ราบรื่นและมีประสิทธิภาพ
ปัจจุบัน อีวีโลโมกำลังดำเนินงานพัฒนาโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเธียรมขนาด 8 กิกะวัตต์ ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกของประเทศไทย ด้วยเงินลงทุน 1,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  เพื่อรองรับความต้องการของธุรกิจการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าให้ครอบคลุมครบทุกด้าน
“การเติบโตอย่างรวดเร็วของรถยนต์ไฟฟ้าในช่วงไม่กี่ปีนับจากนี้ จะทำให้โครงสร้างพื้นฐานการชาร์จไฟมีความจำเป็นมากขึ้น ซึ่งทางอีวีโลโม เทคโนโลยีส์ มีความได้เปรียบในการสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ช่วยให้ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าถึงสถานีชาร์จไฟได้ง่ายขึ้น ซึ่ง Deer Isle ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางการเติบโตนี้” ไดอาน่า กล่าว


ทั้งนี้ ประเทศไทยกำหนดเป้าหมายให้มีการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าจำนวน 1 ล้านคันภายในปี 2568  โดยตั้งเป้าเพิ่มเป็น 15 ล้านคันภายในเวลา 10 ปีข้างหน้า ทีมงานของ อีวีโลโม เทคโนโลยีส์ ให้ความสำคัญในการตอบสนองความต้องการด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการชาร์จไฟฟ้าของภาครถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ และมุ่งมั่นปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของรัฐบาลในการทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของยานยนต์ไฟฟ้าแห่งภูมิภาค
นิโคล อู๋ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีวีโลโม เทคโนโลยีส์ จำกัด กล่าวถึงวิสัยทัศน์ขององค์กรว่า เรากำลังทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าถึงสถานีชาร์จไฟได้ง่ายขึ้น การได้ผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์อย่างไดอาน่า เรเดิล มาร่วมเป็นคณะกรรมการและช่วยวางแนวทางไปสู่ความสำเร็จนี้ ถือเป็นความได้เปรียบของเราอย่างมาก ประสบการณ์ของไดอาน่าจาก Deer Isle จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของวิสัยทัศน์ในระยะยาวของเราในการเปลี่ยนแปลงภาคธุรกิจการคมนาคมทั้งหมดไปสู่การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าแห่งอนาคต