“Evolt” เล็งเปิด สถานีชาร์จ อีวี 12,000 แห่ง

“Evolt” เล็งเปิด สถานีชาร์จ อีวี 12,000 แห่ง

บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี (Evolt Technology) พันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ของ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์เอ็มจี เดินหน้าติดตั้งสถานีชาร์จ รองรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (อีวี) ตั้งเป้า 12,000 แห่ง ปี 2573

พูนพัฒน์ โลหารชุน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด (Evolt Technology) เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้วางระบบและติดตั้งสถานีชาร์จเร็ว หรือ (DC Charger) “MG Super Charge” ให้กับเอ็มจี ที่มีแผนขยายตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี อย่างต่อเนื่อง 

โดยขณะนี้พร้อมเปิดให้บริการ 120 แห่ง และมีแผนที่จะขยายเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องในอนาคต 

“เอ็มจีไม่ได้เพียงแค่เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเท่านั้น แต่ยังเดินหน้าสร้างโครงสร้างพื้นฐานยานยนต์ไฟฟ้าให้ครอบคลุมในทุกมิติในทิศทางเดียวกับโรดแมปของประเทศที่รัฐสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับ อีวี” 

ทั้งนื้มองว่าจุดแข็งที่สำคัญของ Evolt Technology คือ ความชำนาญด้านเทคโนโลยีและแพลตฟอร์ม ทีมวิศวกรและทีมพัฒนาธุรกิจ ทำให้สามารถก้าวเป็นผู้นำบริการระบบประจุยานยนต์ไฟฟ้าที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย

ทั้งนี้บริษัทมีเป้าหมายอย่างชัดเจนในการติดตั้งเพิ่มเติมอีกกว่า 500 แห่ง และระยะยาว ปี 2573 จะต้องเปิดบริการให้ได้ 12,000 แห่ง 

“Evolt” เล็งเปิด สถานีชาร์จ อีวี 12,000 แห่ง

“เราเชื่อว่า EV Charging จะเป็นกุญแจดอกสำคัญในการนำพาประเทศไปสู่การพลิกโฉมยานยนต์ไฟฟ้า ก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ลดการปล่อยมลพิษและลดการพึ่งพาพลังงานจากฟอสซิล ในอนาคตอันใกล้ “

พูนพัฒน์ กล่าวว่าปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลให้คนส่วนใหญ่ตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้รถ อีวี หรือไม่นั้น การเข้าถึงหัวชาร์จเป็นหัวใจสำคัญ

ดังนั้นหากภาครัฐร่วมกับเอกชนสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจัง เชื่อว่าจะทำให้ผู้ใช้รถปัจจุบันตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ อีวี ได้ง่ายขึ้น และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อ Ecosystem ของอุตสาหกรรมยานยต์ไฟฟ้า มุ่งสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำได้เร็วขึ้น