อ.ส.ค.เคาะย้ายบ้านใหม่ พ.ค.นี้ ประหยัดค่าเช่าได้กว่า9 ล้านบาทต่อปี

อ.ส.ค.เคาะย้ายบ้านใหม่ พ.ค.นี้ ประหยัดค่าเช่าได้กว่า9 ล้านบาทต่อปี

อ.ส.ค. เตรียมย้ายบ้านใหม่ ย่านถนนคลองหลวง ปทุมธานี ดันเป็นแลนด์มาร์ค ด้าน ท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมนมไทยครบวงจร ก้าวสู่ผู้นำอุตสาหกรรมนมไทย ลดค่าเช่นได้ 9 ล้านบาทต่อปี

นายสมพร   ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.) เปิดเผยว่า การก่อสร้างสำนักงานอ.ส.ค.แห่งใหม่ ที่ ถนนคลองหลวง  จ. ปทุมธานี  ว่า  ขณะนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จ ประมาณ 85 % คาดว่าจะสามารถย้ายไปยังที่ทำการแห่งใหม่ภายในเดือนพ.ค. 2565นี้  ถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญของอ.ส.ค.ที่แสดงถึงความเติบโตแบบมั่งคง  ยั่งยืนยิ่งขึ้นเพื่อรองรับการก้าวสู่ผู้นำอุตสาหกรรมนมไทยและอาเซียนในอนาคต    

 

อ.ส.ค.เคาะย้ายบ้านใหม่ พ.ค.นี้ ประหยัดค่าเช่าได้กว่า9 ล้านบาทต่อปี  

          สำหรับการก่อสร้างสำนักงาน อ.ส.ค.แห่งใหม่นี้ เกิดขึ้นจากแนวคิด ของ นางสาวมนัญญา  ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะผู้กำกับดูแล อ.ส.ค.ที่เล็งเห็นว่า อ.ส.ค.มีการพัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ปัจจุบันอ.ส.คกรุงเทพยังไม่มีที่ทำการของตัวเองต้องเช่าพื้นที่อาคารขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร(อ.ต.ก) เป็นอาคารสำนักงานอ.ส.ค.กรุงเทพฯ

ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยจำกัดไม่สามารถรองรับการขยายตัวของบุคคลากรและกิจกรรมของอ.ส.ค.ที่เติบโตขึ้นในอนาคต ประกอบกับ อ.ส.ค.ยังสามารถลดค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่มีมูลค่ากว่า 9ล้านบาท/ปี ได้อีก จากปัญหาดังกล่าว อ.ส.ค.จึงได้จัดทำโครงการก่อสร้างอาคารสำนักงาน อ.ส.ค.แห่งใหม่ขึ้น เพื่อใช้เป็นสำนักงานถาวร และมีพื้นที่กว้างขวาง ไวใช้ในการจัดกิจกรรมต่างๆ ได้สะดวก ง่าย และรวดเร็วกว่าเดิม โดยการก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในเดือนพ.ค. 2565  นี้ 

      “ปัจจุบัน อ.ส.ค.ได้พัฒนาตัวเองเป็นองค์กรชั้นนำด้านอุตสาหกรรมนมที่ได้รับการยอมรับทั้งในและกลุ่มประเทศอาเซียนและเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมตราไทย-เดนมาร์ค เป็นเจ้าแรกที่ผลิตนมจากน้ำนมโคสด 100% ไม่มีการผสมนมผงแต่อย่างใด   จนที่เป็นที่ยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศอย่างกว้างขวาง 

 

ปัจจุบันครองสัดส่วนการจำหน่ายในตลาดเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ  รวมทั้งเป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดตั้งขึ้นเพื่อทำหน้าที่ส่งเสริมกิจการด้านโคนม ตลอดจนช่วยเหลือ แนะนำและให้คำปรึกษาแก่เกษตรกร รวมไปถึงส่งเสริมและสนับสนุนการบริโภคนมและผลิตภัณฑ์นมในประเทศ และดำเนินกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องและต่อเนื่องกับการส่งเสริมกิจการด้านธุรกิจอุตสาหกรรมนมและธุรกิจอุตสาหกรรมโคนม

สำคัญคือเป็นองค์กรหลักที่ทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนการสืบสาน ต่อยอด โคนมอาชีพพระราชทานตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร”(รัชกาลที่ 9)ที่ทรงได้พระราชทานอาชีพโคนมให้กับคนไทย เนื่องจากทรงเห็นว่า อาชีพการเลี้ยงโคนมจะช่วยให้ชาวไทยได้บริโภคนมที่มีคุณค่าและประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย อีกทั้งยังช่วยให้เกษตรกรไทยได้มีอาชีพที่มั่นคง ยั่งยืน​  ดังนั้นการมี อ.ส.ค.สร้างสำนักงานแห่งใหม่ในครั้งนี้ จึงถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ อ.ส.ค.ที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่แข็งแกร่ง มั่นคงมากยิ่งขึ้น” นายสมพร กล่าว 

           ด้านนายชัยณรงค์   เปาอินทร์  รองผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไท(อ.ส.ค.)  กล่าวว่า  สำนักงาน อ.ส.ค. แห่งใหม่ ที่กำลังจะเปิดดำเนินการในเร็วๆ นี้รูปทรงอาคารที่มีความทันสมัย ทั้งในเรื่องของวัสดุที่นำมาใช้และเทคโนโลยีด้านสารสนเทศต่างๆ เพื่อให้เข้ากับยุคปัจจุบัน เช่น ห้อง Data Center และ งานระบบโสตทัศนูปกรณ์ สำหรับห้องประชุม ฯลฯ  รวมทั้งได้จัดพื้นที่ขนาดใหญ่รองรับการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อแสดงให้ทราบถึงกระบวนการทำงานแต่ละด้าน เช่น การส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโคนม และกิจกรรมส่งเสริมด้านการตลาดและการขาย  และการจัดแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์ตราไทย-เดนมาร์ค ตั้งแต่นมกล่องแรกในรอบ 60ปี ที่ผ่านมาจนถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในปัจจุบันอีกด้วย 

สำหรับสำนักงาน อ.ส.ค. แห่งใหม่นี้ แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วนหลัก คือ1.พื้นที่ส่วนอาคารสำนักงานสูง 3 ชั้น 2.พื้นที่ส่วนลานจอดรถและสวนหย่อม 3.พื้นที่ส่วนโรงอาหารและ ร้าน Thai – Denmark Milk Land สร้างบนพื้นที่ 3 ไร่ 2 งาน 50 ตารางวา ในพื้นที่ราชพัสดุ แปลงหมายเลขทะเบียน ปท. 558 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ของสำนักงานสหกรณ์จังหวัดปทุมธานี กรมส่งเสริมสหกรณ์