ข้าวแกง ‘น้องหมา’ สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่าหนึ่งพันบาท

จากอาหารสุนัขมัดปากถุงที่วางขายตามตลาดนัดมายาวนานถึง 11 ปี กลายมาเป็นอาหารสุนัขเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ข้าวแกงน้องหมา ขายผ่านออนไลน์จนมีลูกค้าจากทั่วประเทศ สามารถสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวได้อย่างสบาย

เจ้าของแบรนด์ข้าวแกงน้องหมากาญจนบุรี สุรเชษฐ์ กังลี่ บอกว่า ไอเดียในการเริ่มทำข้าวแกงน้องหมาขาย เป็นเพราะมารดามีอาชีพขายข้าวแกงในตลาดเจเจ กาญจนบุรี ซึ่งจะมีลูกค้าบางส่วนมาซื้ออาหารรสจืดเพื่อนำไปให้สุนัข เช่น ต้มข่าไก่ พะโล้ แกงจืด ซึ่งอาหารเหล่านี้ไม่ได้มีผลดีต่อสุขภาพของน้องหมา ตนจึงมีความคิดทำอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีของน้องหมาโดยเฉพาะ

ในช่วงแรกเริ่มขายโดยใช้วัตถุดิบวันละประมาณสี่กิโลกรัม พบว่าได้ผลตอบรับดี มีการบอกต่อกันแบบปากต่อปาก ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดใช้วัตถุดิบในการทำข้าวแกงน้องหมาวันละ 10-15 กิโลกรัม

สาเหตุที่ทำให้ข้าวแกงน้องหมากาญจนบุรีได้รับความนิยมและมียอดสั่งซื้อต่อเนื่อง เป็นเพราะคุณภาพของวัตถุดิบและกรรมวิธีการทำที่สะอาด ปลอดภัย ดีต่อสุขภาพของน้องหมา โดยข้าวแกงน้องหมาจะมี 2 รสชาติ คือ รสเนื้อและรสหมู ในส่วนของหมูจะใช้เนื้อหมูไม่ติดมันบดละเอียด ส่วนเนื้อจะใช้เนื้อโคขุนแบบเนื้อล้วนไม่ติดมันบดละเอียด นำมารวนผสมกับเนื้อไก่บดละเอียดแบบไม่มีกระดูกโดยใช้กระทะไร้น้ำมัน

ข้าวแกงน้องหมากาญจนบุรี ราคาเริ่มต้น 15 - 50 บาท ส่วนแบบแช่แข็งขายในราคาแพ็คละ 60 บาท วางขายทั้งในตลาดนัดเจเจ สนามยิงธนู YNC และขายผ่านออนไลน์ สามารถทำรายได้ไม่ต่ำกว่าหนึ่งพันบาท

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์