‘สตรอว์เบอร์รี่’ สะเมิง โกย 360 ล้านในปีนี้

โดยอำเภอสะเมิงเป็นแหล่งปลูกสตรอว์เบอร์รี่ที่ใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่  มีพื้นที่่ปลูกกว่า 4 พันไร่ มีผลผลิตปีละกว่า 12,000 ตัน

            นายอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ณฐกร ภัทรวนนท์ บอกว่า การจัดงานสตรอว์เบอร์รี่ และของดีอำเภอสะเมิงในปีนี้ ระหว่างวันที่ 11-15 กุมภาพันธ์ ได้ปรับการจัดงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19  โดยเปิดสวนให้นักท่องเที่ยวเลือกซื้อผลผลิตสตรอว์เบอรี่ทั้งในสวนและผ่านออนไลน์ได้ โดยอำเภอสะเมิงเป็นแหล่งปลูกสตรอว์เบอรี่ที่ใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่  มีพื้นที่่ปลูกกว่า 4 พันไร่ มีผลผลิตปีละกว่า 12,000 ตัน

เลขาธิการกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตำบลบ่อแก้ว อำเภอสะเมิง อภิรัตน์ มาศรัตน์ บอกว่า ตลาดซื้อขายสตรอว์เบอรี่ออนไลน์ของอำเภอสะเมิงมีความคึกคักเป็นอย่างมาก จากหลายปีก่อนเกษตรกรต้องขายผ่านพ่อค้าคนกลางที่เข้ามารับซื้อผลผลิต แต่หลังจากที่ทุกคนต้องปรับตัวสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยเริ่มลองขายผลผลิตผ่านออนไลน์ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา โดยมีบริษัทขนส่งมาตั้งจุดรับขนส่งสตรอว์เบอรี่ถึงในพื้นที่ ทำให้เศรษฐกิจในอำเภอหมุนเวียนดีขึ้น คาดว่าปีนี้อำเภอสะเมิงน่าจะมียอดขายสตรอว์เบอรี่ไม่ต่ำกว่า 360 ล้านบาท