Binance จับมือ YG Entertainment พัฒนา NFT - Metaverse

Binance จับมือ YG Entertainment พัฒนา NFT - Metaverse

ถือเป็นความเคลื่อนไหวสำคัญ เมื่อ Binance ประกาศร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ YG Entertainment เพื่อพัฒนา NFT และ Metaverse สำหรับแฟนเพลงทั่วโลก

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 Binance บริษัทซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ของโลก เปิดเผยว่า Binance ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ อิงค์ YG Entertainment Inc. (YG) ของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาศิลปินไอดอล 

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ Binance และ YG จะร่วมมือกันในโครงการบล็อกเชนต่างๆ รวมถึงความร่วมมือในพื้นที่ NFT โดย Binance จะจัดหาแพลตฟอร์ม NFT และโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี ในขณะที่ YG จะจัดหาเนื้อหา NFT และเนื้อหาเกม

ทั้งสองบริษัทยังมีแผนที่จะพัฒนาเกมบน Binance Smart Chain ร่วมมือกันสร้าง Metaverse และแสวงหาโอกาสด้านทรัพย์สินทางดิจิทัลอย่างแข็งขันเพื่อพัฒนาประสบการณ์ และบริการที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับแฟนๆ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดย NFT หรือ Non-fungible Token จะมาเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ดิจิทัลที่ทำให้เหล่าศิลปิน เข้ามาร่วมแชร์ผลงานในมิติใหม่ของการแสดงผลงานเพลง

ความร่วมมือระหว่าง Binance และ YG จะช่วยสร้างการทำงานร่วมกันในเชิงบวกระหว่างทั้งสองบริษัท โดยจะมีดาราเคป๊อปที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่อยู่ในสังกัดของ YG Entertainment อย่าง BIG BANG, BLACKPINK, WINNER, iKON, AKMU และ TREASURE ซึ่ง YG มีศักยภาพมหาศาลในการพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งรวมถึง NFTs โดยใช้สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ของพวกเขาในหลากหลายสาขาธุรกิจ

ด้าน Bo Kyung Hwang CEO ของ YG กล่าวว่า “เราวางแผนที่จะสร้างระบบนิเวศน์ NFT ที่สร้างสรรค์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง การร่วมมือกันกับ Binance จะทำให้ YG ได้รับโอกาสมากมาย โดยหวังว่ามันจะสามารถกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแฟนๆ และศิลปินได้มากขึ้น”

Helen Hai หัวหน้า Global Head of Binance NFT กล่าวว่า “Binance จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ YG เพื่อสร้างระบบนิเวศน์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับ NFT ซึ่ง YG เป็นบริษัทด้านความบันเทิงที่มีอิทธิพลระดับโลก เราเชื่อว่าการส่งเสริมการใช้แพลตฟอร์มบล็อกเชนที่ยั่งยืนเป็นสิ่งสำคัญ”

ทั้งนี้ YG ไม่ใช่เจ้าแรกในอุตสาหกรรม​บันเทิงเกาหลีที่เซ็นสัญญาธุรกิจซื้อขาย NFT บริษัท HYBE ต้นสังกัดของวง BTS ก็ได้ประกาศแผนร่วมมือกับ Dunamu บริษัทเทคโนโลยีทางการเงินสำหรับรูปแบบธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินทางปัญญาและ NFT ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว 

อ้างอิง :  Binance

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์