"ธนาคารทิสโก้" แนะลงทุนธุรกิจเมกะเทรนด์โลก  สร้างเงินก้อนก่อนเกษียณ

"ธนาคารทิสโก้" แนะลงทุนธุรกิจเมกะเทรนด์โลก  สร้างเงินก้อนก่อนเกษียณ

ธนาคารทิสโก้ แนะวางแผนเกษียณ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Megatrend Retirement Planning" ซึ่งเป็นการวางแผนที่เท่าทัน กระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก (Megatrends) 

นายพิชา รัตนธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่ประเทศไทยกำลังก้าวสู่สังคมสูงอายุ และมีแนวโน้มว่าประชากรไทยจะมีอายุยืนเกือบ 100 ปี*  ประกอบกับความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีการแพทย์ ทำให้มีโอกาสรักษาโรคต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น แต่ก็มาพร้อมกับค่าใช้จ่ายในการรักษาที่สูงขึ้น  

  อีกทั้งการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ของคนวัยเกษียณที่ยังคงมีค่าใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยว รวมถึงการเข้าสังคมกับเพื่อนไม่ต่างจากวัยทำงาน ทั้งหมดนี้อาจจะทำให้แผนเกษียณในรูปแบบเดิมไม่เพียงพอต่อการใช้ชีวิตหลังเกษียณที่เปลี่ยนไปจากในอดีต 

\"ธนาคารทิสโก้\" แนะลงทุนธุรกิจเมกะเทรนด์โลก  สร้างเงินก้อนก่อนเกษียณ

จากประเด็นดังกล่าว ธนาคารทิสโก้ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านที่ปรึกษาการเงิน (Financial Advisor) มีความห่วงใยและเล็งเห็นว่า "แผนการเงินเพื่อการเกษียณ" ของลูกค้าจำเป็นจะต้อง "ปรับเปลี่ยน" เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้ชีวิตหลังเกษียณที่มีคุณภาพตลอดช่วงอายุ จึงได้ยกระดับคำแนะนำการวางแผนเกษียณภายใต้คอนเซ็ปต์ "Megatrend Retirement Planning" ซึ่งเป็นการวางแผนที่เท่าทันกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก (Megatrends) 

โดยสร้างเงินก้อนก่อนเกษียณให้เป็นไปตามเป้าหมาย ด้วยกองทุนคุณภาพที่เน้นลงทุนในธุรกิจแห่งอนาคต (Megatrend Investment) และปกป้องความเสี่ยงหลังเกษียณที่สอดรับกับกระแสโลก (Megatrend Protection)  ด้วยประกันบำนาญที่มีผลประโยชน์ในขณะดำรงชีวิต (Living Benefit) สูง ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย และประกันโรคร้ายแรงที่มีทุนประกันสูง  

สำหรับแนวทางการสร้างความมั่งคั่ง (Wealth Creation) ตามคอนเซ็ปต์ "Megatrend Retirement Planning"  เพื่อสร้างเงินก้อนก่อนเกษียณที่ธนาคารทิสโก้แนะนำนั้น เน้นให้ลูกค้าลงทุนในธุรกิจเมกะเทรนด์ของโลก (Megatrend Investment) เพราะเป็นธุรกิจที่ได้อานิสงส์โดยตรงจากการเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคทั่วโลก และมีโอกาสเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ตัวอย่างเช่น การเติบโตของหุ้น Amazon บริษัท E-Commerce ยักษ์ใหญ่ของโลกที่ปัจจุบันราคาหุ้นเพิ่มขึ้นกว่า 200,000% เมื่อเทียบกับราคา IPO เมื่อ 25 ปีก่อน เป็นต้น และถึงแม้ธุรกิจในกลุ่ม Megatrends จะมีโอกาสผันผวนไปตามความเสี่ยงของตลาด แต่ด้วยผลตอบแทนที่น่าสนใจ และการลงทุนระยะยาวในรูปแบบของการลงทุนเพื่อการเกษียณจะทำให้ฝ่าด่านความผันผวนที่เกิดขึ้นได้ในที่สุด 

ตัวอย่าง Megatrend Investment ที่น่าสนใจในปัจจุบัน เช่น Cloud Computing ที่จะเติบโตขึ้นตามปริมาณการใช้ Data ตามมาด้วยกลุ่ม Cyber Security ที่จะเห็นการใช้เม็ดเงินลงทุนเพื่อปกป้องข้อมูลเหล่านั้น ที่น่าสนใจในช่วงนี้อีกธีมคือ Innovative Healthcare หรือนวัตกรรมการแพทย์ ซึ่งเป็นธีมการลงทุนที่สอดคล้องกับสังคมสูงวัย โดยเป็นการผสมผสานระหว่างนวัตกรรมทางการแพทย์ และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าเพื่อนำไปสู่การให้บริการทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

นายพิชา กล่าวอีกว่า ด้านการปกป้องความมั่งคั่ง (Wealth Protection) ด้วยประกันที่เป็น  Megatrend Protection นั้น ในส่วนนี้หากจะให้มีความคุ้มครองที่ครอบคลุมและคุ้มค่า จำเป็นต้องได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ความคุ้มครองนั้นเพียงพอต่อไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล และป้องกันไม่ให้เกิด Over Protection หรือซื้อมากไปจนเกินพอดี อีกทั้งยังควรคำนึงถึงการชำระเบี้ยที่จะเกิดขึ้นหลังเกษียณอายุอีกด้วย  

 โดยเบื้องต้นในส่วน "ประกันสุขภาพ" และ "ประกันโรคร้ายแรง" จะเน้นให้วางแผนโดยเลือกกรมธรรม์ที่มีทุนประกันสูงมากเพียงพอ หรือเป็นรูปแบบเหมาจ่าย เพื่อให้เข้าถึงการรักษาที่มีประสิทธิภาพตามเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดด   ขณะที่ "ประกันบำนาญ" จะเน้นให้เลือกกรมธรรม์ที่มอบผลประโยชน์ในขณะดำรงชีวิต (Living Benefit) ในระดับสูง เพื่อสร้างกระแสเงินสดรับที่ชัดเจนสม่ำเสมอตลอดอายุขัยหรือจนครบสัญญา ทำให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขตามไลฟ์สไตล์ที่ตั้งใจ 

สำหรับผู้ที่สนใจให้ผู้เชี่ยวชาญของทิสโก้แนะนำแผนการเงินเพื่อการเกษียณครอบคลุมทั้งการสร้างความมั่งคั่งและปกป้องความมั่งคั่ง ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของท่าน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 2 หรือ www.tiscowealth.com และ เฟซบุ๊ก TISCO Advisory  

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน 

ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์