ERW ตั้ง "เอราวัณ บัดเจ็ท โฮเต็ล" ลุยโรงแรมบัดเจ็ทในไทย-ต่างประเทศ

ERW ตั้ง "เอราวัณ บัดเจ็ท โฮเต็ล" ลุยโรงแรมบัดเจ็ทในไทย-ต่างประเทศ

บอร์ด ERW ปรับโครงสร้าง "เอราวัณ ฮ็อป อินน์" แลกหุ้นตั้งบริษัทย่อย "เอราวัณ บัดเจ็ท โฮเต็ล" ลุยขยายโรงแรมระดับบัดเจ็ททั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายเพชรร ไกรนุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW เปิดเผยว่า ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2565 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 24 ม.ค.2565 ได้มีมติอนุมัติการปรับโครงการถือหุ้นของบริษัทฯ ในบริษัท เอราวัณ ฮ็อป อินน์ จำกัด ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 99.99

โดยอนุมัติการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ชื่อบริษัท บริษัท เอราวัณ บัดเจ็ท โฮเต็ล จำกัด เพื่อรองรับการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในบริษัทย่อย และเพื่อสนับสนุนการขยายงานโรงแรมระดับบัดเจ็ทในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยจะจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทใหม่ภายในวันที่ 28 ก.พ.

สำหรับทุนด้วยทุนจดทะเบียน 2,433 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 243,300,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ละ 10 บาท โดยมีผู้ถือหุ้นจำนวน 4 ราย ได้แก่ 1. ERW ถือหุ้นจำนวน 243,299,997 หุ้น หรือร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียน 2. ผู้ถือหุ้นบุคคลธรรมดา 3 ราย ถือหุ้นรายละ 1 หุ้น รวมเป็น 3 หุ้น

ขณะที่แหล่งเงินทุนมาจาก ERW ซึ่งชำระค่าหุ้นด้วยหุ้นทั้งหมดที่ตนถืออยู่ในบริษัท เอราวัณ ฮ็อป อินน์ จำกัด (Share Swap) ส่วนผู้ถือหุ้นบุคคลธรรมดา ชำระค่าหุ้นด้วยเงินสด

นอกจากนี้ ที่ประชุมอนุมัติการปรับโครงสร้างการลงทุนในบริษัท เอราวัณ ฮ็อป อินน์ จำกัด โดยการจำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดที่ถืออยู่ในบริษัท เอราวัณ ฮ็อป อินน์ จำกัด จำนวน 243,299,997 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ให้แก่บริษัท เอราวัณ บัดเจ็ท โฮเต็ล จำกัด โดยปรากฎรายละเอียดดังนี้

ERW ปรับโครงสร้าง

ทั้งนี้ การปรับโครงสร้างการถือหุ้นภายในกลุ่มบริษัทครั้งนี้เป็นไปตามสัดส่วนการถือหุ้นเดิม ซึ่งไม่เข้าข่ายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ.20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์

ดังนั้น ด้วยเหตุดังกล่าวข้างต้นจึงไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่ต้องเปิดเผยข้อมูลหรือดำเนินการใดๆ ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ.20/2551 รวมถึงรายการดังกล่าวไม่ข่ายรายการที่เกี่ยวโยงกันตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ.21/2551 เรื่องหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน