คลังเร่งเอเชียประกันภัยจ่ายเงินเคลมประกันโควิด

คลังเร่งเอเชียประกันภัยจ่ายเงินเคลมประกันโควิด

คลังรับเรื่องเร่งเอเชียประกันภัยจ่ายเงินเคลมประกันโควิดที่ล่าช้า ยันกองทุนประกันวินาศภัยมีเม็ดเงินจ่ายเพียงพอ เผยเฉพาะบริษัทเอเชียประกันภัย มีการยื่นเคลมประกันราว 4 พันราย คิดเป็นจำนวนกรมธรรม์ราว 1 แสนกรมธรรม์

นายชื่นชอบ คงอุดม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงการคลัง)กล่าวภายหลังจากที่ตัวแทนผู้ซื้อประกันจากบริษัทเอเชียประกันภัยมาเรียกร้องเงินเคลมประกันภัยโควิด-19 ที่ล่าช้าว่า  กองทุนประกันวินาศภัย ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงการคลัง มีเงินมากพอที่จะจ่ายชดเชยความเสียหายให้แก่ผู้เอาประกันของบริษัทประกันที่ถูกปิดกิจการลง แต่อาจเป็นปัญหาของกระบวนการตรวจสอบที่ล่าช้า ซึ่งกระทรวงจะเข้าไปเร่งกระบวนเหล่านี้ให้เร็วขึ้น

ทั้งนี้ เฉพาะบริษัทเอเชียประกันภัย มีการยื่นเคลมประกันรวมกันราว 4 พันราย คิดเป็นจำนวนกรมธรรม์ราว 1 แสนกรมธรรม์ สำหรับเงินในกองทุนประกันวินาศภัยนั้น ที่ระบุว่ามีราว 5 พันล้านบาทนั้น จะต้องไปถาม คปภ.อีกครั้งว่า เป็นจำนวนนี้จริงหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้(21ม.ค.)ตัวแทนของผู้ที่ซื้อประกันจากบริษัทเอเชียประกันภัย ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายชื่นชอบ เพื่อร้องเรียนถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้ช่วยแก้ไขปัญหาความล่าช้าของการได้เงินเคลมประกัน ซึ่งกลุ่มที่มร้องเรียนนี้ เป็นตัวแทนของ 58 รายที่ยื่นขอเคลมประกันจากบริษัท เอเชียประกันภัย

ทั้งนี้ ในระหว่างการยื่นหนังสือนั้น ผู้แทนของผู้ได้รับความเสียหายกล่าวว่า บางราย พ่อแม่ หรือลูก เสียชีวิตไปแล้วจากโควิด-19 และได้ทำการฌาปณกิจศพไปแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถได้รับเงินเคลมประกัน ขณะที่ บางรายลำดับการยื่นอยู่ในลำดับที่พันกว่า แต่กลับได้รับเงินชดเชยแล้ว ส่วนคนที่อยู่ในลำดับ 80 กว่า กลับยังไม่ได้รับเงินชดเชย เป็นต้น