Report & Corporate News (วันที่ 13 มกราคม 2565)

Report & Corporate News (วันที่ 13 มกราคม 2565)

SCC - ซื้อ, SVI - ถือ, BE8 ขยายธุรกิจให้บริการที่ปรึกษาด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น แบบครบวงจร, SABUY เปิดโมเดลธุรกิจ SABUYVERSE จักรวาลแห่งอีโคซิสเต็ม

SCC

Maintained BUY

TP: 500.00 บาท

เราคาดว่ากำไรสุทธิจะปรับตัวดีขึ้น qoq ใน 4Q22 โดยได้แรงหนุนจากการปรับปรุงในทุกหน่วยธุรกิจจากภาวะเศรษฐกิจที่ดีขึ้นหลังจากการผ่อนคลายล็อกดาวน์ในภูมิภาค นอกจากนี้เรายังคาดว่าโมเมนตัมของกำไรจะดำเนินต่อไปในอีกสองสามไตรมาสข้างหน้าจากสถานการณ์ต้นทุนที่กดดัน IVL ยังคงเป็น top picks อันดับต้นๆ ของเราในกลุ่มธุรกิจนี้จากการมีส่วนร่วมครั้งแรกจากการเข้าซื้อกิจการ Oxiteno ในปี 2022 และส่วนต่างของผลิตภัณฑ์ที่ทำสถิติสูงสุดตามฤดูกาลในครึ่งปีแรก คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 500.00 บาท

SVI

Downgraded HOLD

TP: 7.50 บาท

เราคาดว่ากำไรของ SVI จะดีขึ้น 210% yoy แต่ลดลง 39% qoq เป็น 316 ล้านบาท กำไรคาดว่าจะเติบโต yoy จากรายได้ที่แข็งแกร่ง อัตรากำไรที่สูงขึ้น และปัจจัยด้านต้นทุนวัตถุดิบ ในขณะเดียวกัน กำไรมีแนวโน้มลดลง qoq เนื่องจากฐานที่สูงทำให้กำไรเพิ่มขึ้นสามไตรมาสติดต่อกัน (300 ล้านบาท) จากปัจจัยต้นทุนวัตถุดิบ และราคาหุ้นที่พุ่งขึ้น 40% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา เราจึงปรับคำแนะนำลงเป็น ถือ โดยให้ราคาเป้าหมายสูงขึ้นที่ 8.70 บาท ราคาเข้าซื้อ 7.50 บาท

BE8

BE8 ขยายธุรกิจให้บริการที่ปรึกษาด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น แบบครบวงจร ให้กลุ่มเอสเอ็มอีเพิ่ม ล่าสุดให้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นชั้นนำ ออกแบบระบบจัดเก็บฐานข้อมูลลูกค้า และเชื่อมโยงเข้ากับทุกสาขาและทุกแพลตฟอร์มเป็นหนึ่งเดียว ผ่านซอฟต์แวร์สำเร็จรูป "BE 8 Solutions" ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล (ทันหุ้น)

SABUY

ตะลึง! SABUY เปิดโมเดลธุรกิจ SABUYVERSE จักรวาลแห่งอีโคซิสเต็ม วางหมากธุรกิจเร่งขยาย 7 สะดวก ปั้นเทค 7 สมาร์ท ผุด 7 ธุรกิจ Rising Stars ขึ้นชั้นแพลตฟอร์มเทคโตไม่รู้จบ วางเกมผู้ทำตลาดโทเคน พร้อมรุกธุรกิจ AMC ปั้นโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ ระบบขายตรงบริษัท อัพเป้ารายได้ปี 2565 โตเกิน 100% มีดีลอีกเพียบ เล็งออกยูทีลิตี้คอยน์ปีนี้ โบรกประเมินเป้า 42-70 บาท (ทันหุ้น)

PLANB

PLANB แย้มไตรมาสแรกปี 2565 มีลุ้นเคาะจบ 1 ดีลใหม่กับรายใหญ่ หวังต่อยอดธุรกิจและเสริมอีโคซิสเต็ม พร้อมใส่เกียร์ขยายการลงทุนในธุรกิจการตลาด เพิ่มจอ LED ในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven กว่า 1 พันจอในปี 2565 เสริมแกร่งผู้นำสื่อนอกบ้าน พร้อมเดินหน้าอีเวนต์เกมต่อเนื่อง ด้านโบรกมองปีนี้กำไรทะยาน 1,533%  (ทันหุ้น)

SAWAD

บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น ไม่รอแล้ว เร่งส่ง SCAP บริษัทลีสซิ่งเข้าตลาดหุ้นปีนี้ เร็วกว่าเดิมที่กำหนดไว้ ในปี 66-67 ตั้งเป้าสินเชื่อปล่อยใหม่โต 60% สินเชื่อคงค้างแตะระดับ 1 หมื่นล้านบาท เน้นสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ป้ายแดงกว่า 70% พร้อมรุกสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลหลังรับไลเซนส์จากแบงก์ชาติ (ข่าวหุ้น)

EKH

EKH กางแผนธุรกิจปี 65 ทุ่มงบ 70 ล้านบาท ปรับปรุงศูนย์ไตเทียม ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่ม รวมทั้งปรับปรุงห้องพักผู้ป่วยใน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านบริการ พร้อมเตรียมเปิด เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุไตรมาส 2/65 หนุนรายได้เพิ่ม 70-80 ล้านบาท/ปี (ข่าวหุ้น)

SMD

เซนต์เมด ปักธงปี 65 รายได้พุ่ง 1,800 ล้านบาท หลังดีมานด์ความต้องการชุดตรวจ ATK เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โชว์ออเดอร์ชุดตรวจ ATK ในเดือน ม.ค. เพิ่มกว่า 80 ล้านบาท โบรกฯ คาดปี 64 มีกำไรสุทธิ 330 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 230% (ข่าวหุ้น)