ปั้นแบรนด์พลังบวก‘โพสิทีฟ’สู้วิกฤติ กว้านพันธมิตรสร้างโอกาสธุรกิจ!

ปั้นแบรนด์พลังบวก‘โพสิทีฟ’สู้วิกฤติ  กว้านพันธมิตรสร้างโอกาสธุรกิจ!

ท่ามกลางสภาวะการณ์ตลาดที่ผันผวนด้วยหลากหลายปัจจัยโดยเฉพาะการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงอยู่กับชาวโลกและจะยังคงอยู่ร่วมกันต่อไปให้ได้ภายใต้มาตรการสุขอนามัยสูงสุดภายใต้การขับเคลื่อนธุรกิจ และการใช้ชีวิตของผู้คนที่วันนี้ต้องใช้พลังบวก! ก้าวข้ามวิกฤติ

มารชัย กองบุญมา ประธาน บริษัท เคบีเอ็ม กู๊ดวิล จำกัด   ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์โพสิทีฟ (POSITIF) ผลิตภัณฑ์สกินแคร์และเสริมอาหาร กล่าวว่า ความต้องการส่งเสริมสังคมให้เป็นสังคมที่น่าอยู่ มีความปรารถนาดี เอื้ออาทร พร้อมแบ่งปัน ช่วยเหลือ เพื่อสร้างความสุขให้แก่กันและกัน เป็นโจทย์ตั้งของการสร้างแบรนด์ "โพสิทีฟ" 

ซึ่งวางแนวทางวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์โพสิทีฟมุ่งให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพ ทั้งแหล่งวัตถุดิบและกระบวนการผลิต การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีการปรับสูตรให้เหมาะสมกับคนไทยมากที่สุด ปัจจุบันสินค้าแบรนด์โพสิทีฟ ผลิตและนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ในอนาคตจะเปิดกว้างในการคัดสรรวัตถุดิบจากทั่วโลกมากขึ้น

โพสิทีฟ ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของการส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้ทุกคนได้มองเห็นคุณค่าของตัวเอง และคนรอบข้าง เพื่อสร้างสังคมแห่งความคิดบวก ด้วยความเชื่อที่ว่า "คนทุกคนล้วนมีคุณค่าในตัวของตัวเอง" ซึ่งจะทำให้ทุกคนอยู่อย่างมีความสุข นำสู่สังคมแห่งความสุข

ปรีญาณี กองบุญมา ประธานกรรมการบริหาร ขยายความต่อถึงแผนธุรกิจปีนี้ว่า โพสิทีฟ มุ่งขยายตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น ตั้งเป้าเพิ่มจาก 300 เป็น 1,000 คน  หลังปูฐานปี 2564 มีการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และโซเชียลคอมเมิร์ซ (Social Commerce) ทั้งไลน์ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และมาร์เก็ตเพลส อย่าง ช้อปปี้ ลาซาด้า รวมถึงร้านค้าปลีกออนไลน์ขนาดใหญ่ อาทิ Konvy, Shop24 และ King Power นอกจากนี้ ยังมีคู่ค้าพันธมิตรในการจัดจำหน่ายสินค้าถึงผู้บริโภคอีก 2 รายใหญ่

ในปี 2565 โพสิทีฟ รุกขยายธุรกิจทั้งออนไลน์และออฟไลน์ต่อเนื่องทุกช่องทางที่เกี่ยวกับ "สุขภาพ" เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าของโพสิทีฟได้ง่ายและสะดวก รวมถึงช่องทาง “ออฟไลน์” เช่น ร้านขายยา ร้านจำหน่ายสินค้าสุขภาพ 

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนขยายตัวแทนจำหน่ายแบบ "Dropship" เจาะโอกาสผู้ที่ต้องการ "สร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง" โดยบริษัททำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ วิธีการขายต่างๆ มีโปรแกรมฝึกอบรมจากโค้ช เป็นการติดอาวุธให้ตัวแทนจำหน่ายที่เสมือนพนักงานบริษัทให้มีความแข็งแกร่งก้าวสู่เป้าหมายได้เร็วขึ้น

"เรากำลังมองหาคู่ค้าที่มีความชำนาญในธุรกิจ และเห็นความสำคัญของการให้ และส่งต่อ เพื่อร่วมกันสร้างธุรกิจเติบโต สร้างสังคมน่าอยู่"

อย่างไรก็ดี หัวใจสำคัญในการสร้างแบรนด์โพสิทีฟเพื่อส่งต่อสุขภาพที่ดีทั้งภายนอกและภายใน ตอกย้ำผ่านสโลแกน "นี่คือเธอ!" (It’s Real You!) เพื่อสื่อสารให้คนตระหนักถึงคุณค่าของตนเอง พร้อมส่งพลังบวกให้ทุกคนในสังคม ซึ่งได้สร้างสรรค์เพลง "นี่คือเธอ" สื่อสารแนวคิดดังกล่าวร้องโดย "พิมรี่พาย" ได้เปิดตัว MV เมื่อ 16 ธ.ค.2564 มีกระแสตอบรับดีด้วยยอดวิวกว่า 8 แสนวิวในขณะนี้

พร้อมสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ต่อเนื่องผ่านรายการทีวี "POSITIF Sunday" ทาง อมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.25 น. เน้นสื่อสารแรงบันดาลใจจากความคิดบวกให้ผู้คนในสังคม มีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิต เอาชนะอุปสรรคปัญหามี "บอย สินเจริญ" จากครอบครัวดนตรีสินเจริญบราเธอร์ส เป็นพิธีกร ยังมีรายการ "จานนี้ดีจังHealth Me Dish" ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 14.20 น. ให้ความรู้เรื่องสุขภาพในรูปแบบสอนทำอาหาร มี รศ.ดร.กรภัทร มยุระสาคร อาจารย์แพทย์จากโรงพยาบาศิริราช อังคณา ปัญญาน้อย หรือ "อัง คนแปลงร่าง" และเชฟหนามเตย-สมิตา ธนะโสภณ แห่ง Chikalicious มาเป็น 3 พิธีกร 3 สไตล์

แบรนด์โพสิทีฟ มีสินค้า 2 กลุ่ม สกินแคร์ และเสริมอาหาร จะทยอยออกสินค้าใหม่เพื่อสร้างความหลากหลาย ตอบดีมานด์ลูกค้าที่แตกต่างกัน ปัจจุบันกลุ่มสกินแคร์มีสินค้า 15 รายการ เช่น ทำความสะอาดผิวหน้า บำรุงผิวหน้า ครีมกันแดด และนวัตกรรมใหม่คลีนซิ่งออยล์อุ่น ส่วนกลุ่มเสริมอาหาร มี 3 รายการ ได้แก่ คอลลาเจน, ไลโคปีน และ แฟลกซ์ซีดออยล์