SNNP คาดกองทุนเก็บหุ้นดันราคาพุ่ง มั่นใจผลงานไตรมาส 4/64 นิวไฮ

SNNP คาดกองทุนเก็บหุ้นดันราคาพุ่ง มั่นใจผลงานไตรมาส 4/64 นิวไฮ

“ศรีนานาพร” เผยวานนี้ (6 ม.ค.) ราคาหุ้นพุ่งกว่า 16% สวนตลาดร่วงหนัก คาด “กองทุน” ดอดเก็บ หลังบริษัทโรดโชว์นักลงทุน พร้อมส่งสัญญาณยอดขายฟื้นทั้งใน-ตปท. สินค้ากัญชงกัญชาหนุน มั่นไตรมาส 4/64 สูงสุด ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โตมากกว่า 10%

ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP วานนี้ (6 ม.ค.) ปิดที่ 14.40 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 2.00 บาท หรือเพิ่มขึ้น 16.13% ระหว่างวันทำจุดสูงสุด 15.70 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 3.20 บาท หรือ 25.81% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2,358.74 ล้านบาท สวนทางภาวะตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลงแรง 23.76 จุด

นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง เปิดเผยว่า การปรับขึ้นของราคาหุ้นวานนี้คาดเป็นผลจากนักลงทุนสถาบันเข้ามาซื้อหุ้น ภายหลังบริษัทจัดกิจกรรมโรดโชว์ช่วงเช้าวันเดียวกัน อย่างไรก็ดี ปัจจุบันยังไม่ถึงขั้นทำรายการบนกระดานรายใหญ่ (บิ๊กล็อต) แต่อนาคตหากผลการดำเนินงานบริษัทเติบโตได้ดีต่อเนื่อง เชื่อนักลงทุนสถาบันอาจสนใจเข้ามาลงทุนเพิ่ม

SNNP

นอกจากนี้ คาดราคาหุ้นได้ปัจจัยหนุนจากที่นักลงทุนเชื่อมั่นแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2564 จะเติบโตทั้งเทียบกับไตรมาสก่อนและเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยคาดเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (New Record High) ภายหลังบริษัทวางขายสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์กัญชาและกัญชงในช่วงเดือน ธ.ค.2564 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี รวมถึงการกลับมาฟื้นตัวของธุรกิจในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเวียดนาม

ส่วนอีกหนึ่งปัจจัยที่คาดว่าส่งผลบวกต่อราคาหุ้น คือแผนการวางขายสินค้าที่มีส่วนผสมของสารสกัดแคนนาบิไดออล (CBD) ที่ได้จากพืชกัญชาหรือกัญชงภายในไตรมาส 1 ปี 2565 เช่น ขนมขบเคี้ยว เยลลี่ และเครื่องดื่ม ฯลฯ โดยปัจจุบันบริษัทได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแล้วแต่อยู่ระหว่างรอเลขผลิตภัณฑ์ 

สำหรับแนวโน้มปี 2565 ในช่วงสัปดาห์แรกของปีนี้ยังเห็นสัญญาณเติบโตยอดขายสินค้าที่ดีต่อเนื่องจากไตรมาส 4 ปี 64 หลังประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น และยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ลดน้อยลง เบื้องต้นบริษัทประเมินเป้าหมายรายได้ปี 2565 จะโตมากกว่า 10%