ค้าปลีกอัดฉีดมูลค่าเพิ่ม "ช้อปดีมีคืน" แจกส่วนลดเงินสดปลุกใช้จ่าย

ค้าปลีกอัดฉีดมูลค่าเพิ่ม "ช้อปดีมีคืน" แจกส่วนลดเงินสดปลุกใช้จ่าย

ห้างร้านค้าปลีกเดินหน้าปลุกกำลังซื้อ ขานรับมาตรการรัฐกระตุ้นใช้จ่าย "ช้อปดีมีคืน" งัดโปรโมชั่น "ลดแลกแจกแถม" เพิ่มความคุ้มค่า คูปองส่วนลด คูปองเงินสด หวังบรรยากาศซื้อขายไตรมาสแรกคึกคัก

การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธ์ุ “โอมิครอน” ในช่วงไฮซีซันโอกาสทองของธุรกิจต่างๆ แต่ยังพอมีแรงกระตุ้นจากภาครัฐด้วยมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” ที่น่าจะปลุกเม็ดเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจช่วงต้นปีของศักราชใหม่ ซึ่งบรรดาห้างร้านค้าปลีกต่างระดมแคมเปญอัดฉีดเต็มที่

มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทสยามพิวรรธน์จำกัด เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม กล่าวว่า ศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม ชอปปิงเดสทิเนชั่น ผนึกกำลัง ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐรับปี 2565 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทยผ่านมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” โดยได้เตรียมอัดฉีดกระตุ้นการจับจ่ายโดยเพิ่มสิทธิประโยชน์และความคุ้มค่าให้นักช้อป

โครงการ “ช้อปดีมีคืน” มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศในช่วงต้นปี 2565 และสนับสนุนผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบภาษีได้เป็นอย่างดี 

กลุ่มวันสยาม ซึ่งประกอบไปด้วย ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ รวมถึงไอคอนสยาม เตรียมความพร้อมเพื่อช่วยกระตุ้นการจับจ่าย ภายใต้มาตรการ "ช้อปดีมีคืน" โดยระดมโปรโมชั่นเพื่อเพิ่มมูลค่าให้การชอปปิงแก่ลูกค้าผ่านแคมเปญพิเศษ “ONESIAMช้อปดีมีคืน” ระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-15 ก.พ.2565 เมื่อช้อปครบ 10,000 บาท ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ รวบรวมใบกำกับภาษีมาแลกรับ Siam Gift Card มูลค่า 1,000บาท รวม 3,000 สิทธิ์

ทั้งนี้ ผู้ที่ซื้อสินค้าและบริการตามจำนวนจ่ายจริงแต่รวมกันไม่เกิน 30,000บาทต่อคน สามารถนำใบกำกับภาษีจากผู้ประกอบการ ระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-15 ก.พ.2565 นำไปใช้เป็นหลักฐานในการลดหย่อนภาษีประจำปี 2565 โดยทั้ง 4 ศูนย์การค้าพร้อมอำนวยความสะดวกในการออกใบกำกับภาษีให้อย่างรวดเร็ว

ขณะที่ ห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กระตุ้นการจับจ่ายด้วยแคมเปญ “Central & Robinson ช้อปดีมีคืน” เริ่มวันที่ 1 ม.ค.-15 ก.พ. 2565 โดยยกทัพสินค้าเข้าร่วมแคมเปญทุกหมวดหมู่ ทุกชั้น ทุกแผนก ซึ่งลูกค้านำไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ตามจำนวนที่จ่ายจริงสูงสุด 30,000 บาท และคืนภาษีให้นักช้อปสูงสุด 10,500 บาท (ขึ้นอยู่กับอัตราเงินได้สุทธิที่เสียภาษี) 

รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า แคมเปญ “Central & Robinson ช้อปดีมีคืน”  นับเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ให้คนไทย และยังเป็นแคมเปญที่ออกมารองรับการจับจ่ายในช่วงต้นปีที่ลูกค้ามักมองหาของขวัญให้กัน 

“มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐครั้งนี้ เป็นเรื่องดีทั้งกับประชาชนเพราะได้นำไปลดหย่อนและคืนภาษี และกับผู้ประกอบการ สามารถขับเคลื่อนธุรกิจต่อไปได้”

โดยห้างเซ็นทรัลและโรบินสันจัดโปรโมชั่นเพิ่มความคุ้มค่าสูงสุดให้นักช้อปเมื่อช้อปตามเงื่อนไข ทั้งรับคูปองแทนเงินสดเพิ่มสูงสุด 1,600 บาท สินค้าแบรนด์ชั้นนำลดสูงสุด 50% และสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตต่างๆ ซึ่งลูกค้ายังสะดวกไปอีกขั้น กับช่องทางหลากหลายการชอปปิงไม่ว่าจะเป็นหน้าร้าน และออนไลน์

ทางด้านร้านสะดวกซื้อ “เซเว่นอีเลฟเว่น” ยกทัพสินค้าทั้งอุปโภคบริโภคกว่า 80,000 รายการ ลดราคาครั้งใหญ่สูงสุด 77% ต้อนรับศักราชใหม่ ช่วยลดค่าครองชีพสู้วิกฤตโควิด-19 และร่วมโครงการ “ช้อป ดี มีคืน”  ตั้งแต่ 1 ม.ค.-15 ก.พ. 2565 โดยคัดสรรสินค้าอุปโภคบริโภคหลากหลายประเภทที่เป็นสินค้าขายดีและได้รับความนิยม ทั้งอาหาร ของใช้ในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ไอที เครื่องครัว ที่นอน ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ ของใช้ในชีวิตประจำวัน และกระเช้าของขวัญ รวมกว่า 80,000 รายการ

ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าภายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ สั่งสินค้าผ่านเซเว่น เดลิเวอรี่ หรือ ALL ONLINE (ออลล์ ออนไลน์) ตั้งแต่ 1 ม.ค.-15 ก.พ.2565 สามารถขอใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปมาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปี 2565 ตามยอดซื้อจริง สูงสุด 30,000 บาท โดยเงื่อนไขการรับเงินคืนขึ้นอยู่กับฐานอัตราการเสียภาษีของแต่ละบุคคล ขอใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปได้ที่เคาน์เตอร์ชำระสินค้า สมาชิก All Member สามารถออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ได้ด้วยตนเองผ่าน 7 App

ทั้งนี้ ในช่องทาง ALL ONLINE (ออลล์ ออนไลน์) ลูกค้าที่จับจ่าย 10,000 บาทขึ้นไป และระบุโค้ดส่วนลด SDJ1 รับส่วนลด 1,000 บาท  ตั้งแต่ 1-23 ม.ค. สามารถขอใบกำกับภาษีได้ตั้งแต่ขั้นตอนการสั่งซื้อ

ค้าปลีกอัดฉีดมูลค่าเพิ่ม "ช้อปดีมีคืน" แจกส่วนลดเงินสดปลุกใช้จ่าย

ขณะที่ 4 ศูนย์การค้าในเครือ "เอ็ม บี เค" ประกอบด้วย ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 และ ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ เอาใจนักช้อป เข้าร่วมโครงการ "ช้อปดีมีคืน" ตั้งแต่วันนี้ - 15 กุมภาพันธ์ 2565 โดยมีรายละเอียดโครงการดังนี้

ต่อที่ 1 ช้อปสูงสูด 30,000 บาท รับสิทธิ์ลดหย่อนภาษีได้ตามจำนวนที่จ่ายจริง ซึ่งขานรับกับนโยบายรัฐบาลกับมาตรการช้อปดีมีคืน

ต่อที่ 2 คืนภาษีให้นักช้อปสูงสุดถึง 10,500 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอัตราเงินได้สุทธิที่เสียภาษี

(หมายเหตุ ยกเว้น บัตรกำนัลศูนย์ฯ สุรา เบียร์ ไวน์ ยาสูบ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ค่าสาธารณูปโภค ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบริการสัญญาณโทรศัพท์ ค่าบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ต และค่าเบี้ยประกันวินาศภัย)