เน้นหุ้นรายตัว (วันที่ 27 ธันวาคม 2564)

เน้นหุ้นรายตัว  (วันที่ 27 ธันวาคม 2564)

ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์ SET ปิดลบ 4 จุด จากแรงขายทำกำไร และขายลดความเสี่ยงก่อนวันหยุด เพราะยังมีความกังวลต่อการระบาดของไวรัสโควิดสายพันธ์โอมิครอนหลังจากไทยมีจำนวนผู้ติดเชื้อดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 205 ราย เทียบกับวันก่อนหน้าที่ 104 ราย

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,630 – 1,650 จุด แม้ดัชนีจะได้ sentiment บวกจากการคลายกังวล Omicron ตามข่าววัคซีนและยาเม็ดของหลายบริษัทมีประสิทธิภาพต่อเชื้อ Omicron ประกอบกับแรงซื้อ SSF RMF ในช่วงท้ายปีเพื่อลดหย่อยภาษี อย่างไรก็ตามคาดว่า Fund flow ต่างชาติจะชะลอตัว นอกจากนี้แนวต้านทางสัญญาณเทคนิคจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัว

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

        Domestic Play (HMPRO CPN CRC AMATA WHAVGISYNEX COM7 JMART)

        ค่าระวาง Container ทรงตัวระดับสูง RCL  LEO III WICE SONIC JWD

        นโยบายสนับสนุนรถ EV  EA GPSC AMATA  WHA AH SAT

 

หุ้นแนะนำวันนี้

CK (22.2023.8วันนี้ รฟม. จะเปิดให้ภาคเอกชนเข้ายื่นซองประมูลรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้มูลค่า 7.8 หมื่นล้านบาท คาด CK เป็นเต็งหนึ่งที่จะชนะการประมูลเนื่องจากโครงการส่วนใหญ่เป็นรถใต้ดินซึ่ง CK มีประสบการณ์มากที่สุด

XO (ปิด 19.8 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 22.6) ได้ผลบวกอังกฤษและฝรั่งเศสมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 พุ่งขึ้นหนุนยอดขายซอสปรุงรสและซอสพริกของ XO เหมือนกับรายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้นทำ All time high ในหลายๆ ไตรมาสในช่วงที่โควิด -19 ระบาดในระลอก 1-3 (XO มีสัดส่วนรายได้กว่า 80% จากยุโรป

บทวิเคราะห์วันนี้

PLANB (ปิด 7.55 ถือ/ใหม่ 7.2)

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(-) โดยสถิติมูลค่าการซื้อขายในช่วงสัปดาห์สุดท้ายมักจะลดลง 20-30% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้า: ในอดีตมูลค่าการซื้อขายในตลาดหุ้นไทยในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปีมักจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้าเนื่องจากนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่จะหยุดพักร้อนในช่วงคริสมาตส์และปีใหม่ จากผลสำรวจเบื้องต้นมูลค่าการซื้อขายจะลดลงประมาณ 20-30% (ยกเว้นปีที่ผ่านมามูลค่าการซื้อขายคึกคักจนถึงสิ้นปีมองเป็น Side effect จากโควิด -19 ระบาดในช่วงต้นปีจึงทำให้มูลค่าการซื้อขายมาหนาแน่นในช่วงปลายปีทดแทน)

(+) กลุ่มรับเหมาวันนี้เปิดยื่นซองฯ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้มอง CK ยังเป็นเต็งหนึ่ง: วันนี้ รฟม. จะเปิดให้ภาคเอกชนเข้ายื่นซองประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้เส้นทาง เตาปูน - ราษบูรณะ มูลค่า 7.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมามีภาคเอกชนให้ความสนใจเข้าซื้อซองเอกสารไปทั้งหมด 12 ราย เบื้องต้นเรายังมองกลุ่มช.การช่าง (CK BEM) ยังเป็นเต็งหนึ่งที่จะชนะการประมูลเนื่องจากโครงการนี้มีสัดส่วนของงานรถไฟฟ้าใต้ดินคิดเป็น 70% ซึ่ง CK มีประสบการณ์มากที่สุดของไทย

(-) ยุโรปยังน่าเป็นห่วงผู้ติดเชื้อในอังกฤษและฝรั่งเศสพุ่งทำ New high: ฝรั่งเศสมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด – 19 รายใหม่พุ่งแตะระดับ 104,000 รายในวันเสาร์ที่ผ่านมานับเป็นสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่มีการระบาดของไวรัส Covid-19 ขณะที่อังกฤษมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 เพิ่มขึ้นแตะระดับ 122,000 รายในวันศุกร์ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน