“อันเดรอา โบเชลลี” เคาท์ดาวน์ภูเก็ต ททท.ทุ่มงบ150ล้านจัดงาน 5 พื้นที่ในไทย

“อันเดรอา โบเชลลี” เคาท์ดาวน์ภูเก็ต ททท.ทุ่มงบ150ล้านจัดงาน 5 พื้นที่ในไทย

“ททท.” ดึง“อันเดรอา โบเชลลี” เคาท์ดาวน์ภูเก็ต พร้อมชูไฮไลต์จัดแสดงพลุ 20,000 ดอกภายใต้แนวคิด “มหัศจรรย์ความสุขแห่งไข่มุกอันดามัน” พร้อมทุ่มงบจัดงานเคาท์ดาวน์รับปีใหม่ 2565 รวม 5 พื้นที่ 150 ล้านบาท ขนศิลปินขึ้นเวทีสร้างความสุข-ความหวังให้คนไทยฝ่าวิกฤติโควิด

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า นายอันเดรอา โบเชลลี นักแสดงโอเปร่าระดับโลกชาวอิตาเลียน จะเดินทางมาร่วมการจัดงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 หรือ Amazing Thailand Countdown 2022 - Amazing New Chapter ที่ จ.ภูเก็ต โดยนายอันเดรอาจะขึ้นแสดงบนเวทีในวันที่ 31 ธ.ค.2564 ก่อนเวลาเที่ยงคืน 45 นาที เพื่อร่วมเปิดศักราชใหม่ไปกับคนไทยและคนทั่วโลก

ทั้งนี้บนเวทีงานจะมีการแสดงจากศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ แก้ม วิชญาณี, กิต กิตตินันท์, แอน ธิติมา, ป้อม ออโต้บาห์น, ปุ๊ อัญชลี, ปั่น ไพบูลย์เกียรติ, กบ เสาวนิตย์, อุ้ย รวิวรรณ, แอน นันทนา, ผิง ผิง โกลด์เด้นซอง และศิลปินที่มีชื่อเสียงอีกมากมายที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถทำงานได้ มาร่วมสร้าง ความสุขและความหวังให้กับคนไทย

สำหรับกิจกรรมเคาท์ดาวน์ที่ จ.ภูเก็ต จะจัดที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.10 หาดปลายสะพานหิน ด้วยไฮไลท์การแสดงพลุชุด “มหัศจรรย์ความสุขแห่งไข่มุกอันดามัน” สื่อความหมายถึงความสุขสมหวังและพลังใจที่จะนำชาวไทยไปพบความสว่างไสวรุ่งเรือง จำนวนกว่า 20,000 ดอก โดยใช้พลุที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับแผน BCG โมเดล ของรัฐบาล

ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะใช้งบประมาณในการจัดงานเคาท์ดาวน์รวม 150 ล้านบาท เป็นงบเหลือจ่ายในปี 2564 โดยเงินจำนวนนี้เป็นเพียงงบประมาณบางส่วนเท่านั้น เพราะงานที่จัดได้รับการสนับสนุนจากเอกชนด้วย เมื่อดูเฉพาะการจัดงานใน จ.ภูเก็ต ททท.จะใช้เงินจัดงานประมาณ 40 ล้านบาทเท่านั้น ส่วนที่เหลืออีก 110 ล้านบาทใช้สำหรับจัดงานเคาท์ดาวน์ในอีก 4 พื้นที่ ได้แก่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (หอคำหลวง) จังหวัดเชียงใหม่, หาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง, ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และบริเวณลานหน้าวัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายพิพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ททท.ยังสนับสนุนงานเคาท์ดาวน์ ในจุดแลนด์มาร์คใหญ่ๆ หลายพื้นที่ อาทิ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม กรุงเทพฯ ภายใต้ชื่องาน “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ เคาท์ดาวน์ 2022” ที่จะแสดงพลุตลอดคุ้งน้ำเจ้าพระยา ความยาว 1,000 เมตร ภายใต้แนวคิด “WIN THE WORLD FOR THAILAND” เอกลักษณ์ไทย ชนะใจคนทั่วโลก รวม 7 องค์ความยาว 6 นาที และยังมีอีกหลายพื้นที่อาทิ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, บริเวณทางเชื่อมราชประสงค์, หอโหวตร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด, อ่าวนาง จ.กระบี่ และหัวหิน

สำหรับผู้ที่จะเข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์ตามสถานที่ต่างๆ ต้องแสดงเอกสารการตรวจเชื้อโควิด-19 (RT-PCR) หรือ ATK ผลตรวจไม่เกิน 72 ชั่วโมง, แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม