บิตคอยน์ดิ่งหนักเกือบ4% เคลื่อนไหวที่ 48,000 ดอลล์

บิตคอยน์ดิ่งหนักเกือบ4% เคลื่อนไหวที่ 48,000 ดอลล์

บิตคอยน์ เทรดที่เว็บไซต์อินเวสต์ติง ดอท คอม เมื่อเวลา 05.13 น.ของวันนี้ (10 ธ.ค.)ปรับตัวร่วงลง 3.90% เคลื่อนไหวที่ราคา 48,227.7 ดอลลาร์

การปรับตัวลงของบิตคอยน์ในช่วงเช้าวันนี้ เป็นการร่วงลงต่อเนื่องหลังจากเมื่อวันพฤหัสบดี(9ธ.ค.)บิตคอยน์ร่วงลงทะลุระดับ 50,000 ดอลลาร์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการที่ทางการสหรัฐจะเข้าควบคุมการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล

เมื่อเวลา 19.25 น.ตามเวลาไทย บิตคอยน์ดิ่งลง 2.73% สู่ระดับ 49,383.89 ดอลลาร์ในการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม Coinbase

นักลงทุนกังวลว่า สหรัฐจะคุมเข้มการทำธุรกรรมสกุลเงินคริปโทฯ หลังจากที่สภาคองเกรสเรียกผู้บริหารของแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจขุดเหมืองบิตคอยน์เข้าให้การต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้

ขณะนี้ทางการสหรัฐกำลังพิจารณาเกี่ยวกับการควบคุมธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัล โดยอาจให้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (กลต.) หรืออาจมีการตั้งหน่วยงานใหม่ขึ้นมากำหนดกฎระเบียบควบคุมธุรกิจดังกล่าว

นอกจากนี้ บิตคอยน์ยังถูกกดดันจากความกังวลที่ว่าสหรัฐอาจเรียกเก็บภาษีสกุลเงินคริปโทฯ

ทั้งนี้ นักลงทุนวิตกว่าสหรัฐจะทำการตรวจสอบการทำธุรกรรมและเรียกเก็บภาษีที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโทฯ หลังจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนลงนามในกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานวงเงินกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งกฎหมายนี้มีเนื้อหากำหนดให้โบรกเกอร์หรือแพลตฟอร์มที่ซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลต้องรายงานต่อกรมสรรพากรสหรัฐ (ไออาร์เอส) เกี่ยวกับการทำธุรกรรมใดๆของลูกค้าที่มีมูลค่ามากกว่า 10,000 ดอลลาร์