บิตคอยน์ร่วงกว่า1% เคลื่อนไหวที่ 50,000 ดอลล์

บิตคอยน์ร่วงกว่า1% เคลื่อนไหวที่ 50,000 ดอลล์

บิตคอยน์ เทรดที่เว็บไซต์อินเวสต์ติง ดอท คอม เมื่อเวลา 05.32 น.ของวันนี้ (8ธ.ค.)ปรับตัวร่วงลง 1.32% เคลื่อนไหวที่ 50,129.5 ดอลลาร์

ส่วนข่าวความเคลื่อนไหวของบิตคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซี ล่าสุด เมื่อวานนี้ หน่วยงานกำกับดูแลของญี่ปุ่นเตรียมเสนอร่างกฎหมายจำกัดการออกเหรียญ stablecoin ภายในปีหน้า

นิกเคอิ เปิดเผยว่า หน่วยงานบริการทางการเงินของญี่ปุ่น(เอฟเอสเอ)เตรียมเสนอร่างกฎหมายจำกัดการออกเหรียญ Stablecoin ในปีหน้านี้ โดยจะให้สิทธิ์การออกเหรียญ Stable coin เฉพาะกับธนาคารและบริษัทที่มีการโอนเงินผ่านธนาคารเท่านั้นเพื่อไม่ให้หน่วยงานต่าง ๆ เช่นTether( USDT ) ซึ่งเป็นบริษัทที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการในฐานะธนาคารเข้ามาทำธุรกิจการค้ากับชาวญี่ปุ่น 

นอกจากนี้ เอฟเอสเอ ยังวางแผนที่จะทำให้กฎระเบียบมีความเข้มงวดมากขึ้นในด้านต่าง ๆ เช่น การป้องกันการโอนเงิน การดำเนินการทางอาญา การตรวจสอบตัวตนของผู้ใช้ และการรายงานธุรกรรมที่น่าสงสัยสำหรับทั้งผู้ออกเหรียญ stablecoin และผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน 

ข้อเสนอร่างกฎหมายใหม่นี้มีขึ้น หลังจากที่ธนาคารกลางของญี่ปุ่นเผยแผนเตรียมเปิดตัวสกุลเงินเยนดิจิทัลในชื่อ ‘DCJPY’ ภายในสิ้นปี 2565 ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบริษัทชั้นนำเกือบ 70 แห่ง รวมถึงสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ