BWG ควงลูก ETC | ออฟเรคคอร์ด

BWG ควงลูก ETC | ออฟเรคคอร์ด

หุ้นเล็กออกสตาร์ทกันหลายตัวรอบนี้จะส่งท้ายไหมต้องดูให้ดี คู่แม่ลูก BWG+ETC ควงกันซิ่งสุดพลัง รับกระแสข่าวเก่า-ใหม่ รับงานดันกำไรจากที่ขาดทุน

ปฎิบัติการกระพือข่าวเกิดขึ้นในทุกหุ้นและมีได้ทุกวัน ยิ่งมี   “ประเด็น” ราคาหุ้น “ยิ่งแรง” ยิ่งข่าวยัง ”ไม่เป็นจริง” ยิ่งเกิด “กระแสข่าว” มากขึ้น

ช่วงนี้เห็นราคาหุ้น BWG แรงดีไม่มีตกราคาขึ้นมายืนเหนือ 1 บาท และยังขึ้นไปทำราคานิวไฮที่ 1.07 บาท ก่อนจะมาปิดที่ราคา 1.06 บาท

ราคาหุ้นวิ่งแถว 0.70-0.85 มานานพร้อมกับวอลลุ่มที่ไม่หนาแน่น “อาการเก็บของ” “เก็บหุ้น” ยังไม่มีให้เห็น เลยทำให้เป็นหุ้นนอกสายตาไป

รวมกับก่อนหน้านี้เคยมีข่าว “มหาเศรษฐีหุ้น” “บิ๊กพลังงาน” จะเข้าไปลงทุนด้วยการเข้าซื้อหุ้น แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรในกอไผ่ เพราะกลุ่มใหม่ที่เข้าไปนั่งแท่นบริหาร รวมกับผู้บริหารเดิม แม้จะสนิทชิดเชื้อกัน แต่ “ดีลก็ไม่ดัน”

รอบนี้ราคาขึ้นมาแรงติดๆ วอลลุ่มก็หนาแน่นด้วยข่าวรับงานใหญ่โครงการเมกมันนี่ พอที่จะดันจากขาดทุนพลิกมีกำไรทีเดียวแบบ “แพ๊กคู่” เพราะราคาหุ้นลูก ETC วิ่งแรงเกินเบอร์ กว่าหุ้นแม่ บวก 15 %มาปิดที่  3.38 บาท  

ราคาควงกันมาขนาดนี้แล้วถ้า ข่าวไม่ปัง ตามกระแส ก็เตรียมเคาะ “ขาย” กันให้ไวละกัน  

 

๐๐๐

ตลาดหุ้นไทยยังมีแรงซื้อเข้ามาต่อเนื่อง แต่อาจไม่ได้ร้อนแรงเท่ากับวันก่อน โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,618.36 จุด เพิ่มขึ้น 9.08 จุด หรือ 0.56% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,621.21 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,610.30 จุด มูลค่าการซื้อขาย 69,263.88 ล้านบาท

๐๐๐

 

“กลุ่มเช่าซื้อ” ดูคึกคัก หลัง สคบ. เปิดร่างคุมสัญญาเช่าซื้อรอบที่ 2 ซึ่งดูจะผ่อนคลายมากขึ้นจากรอบแรก ซึ่งเนื้อหาหลักๆ จะควบคุมเพียงรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นการส่วนตัว และขยายอัตราดอกเบี้ย Effective Rate เป็น 15% สำหรับรถยนต์ใหม่ และ 20% สำหรับรถยนต์เก่าและรถจักรยานยนต์ จากเดิมที่กำหนดไว้ 15% ในทุกประเภท 

รวมทั้ง ยังมีข้อเสนอว่าหากสามารถชำระหนี้ปิดสัญญาก่อนครบกำหนดจำได้ส่วนลดไม่น้อยกว่า 60-80% ของดอกเบี้ยที่ยังไม่ถึงกำหนดชำระ ซึ่งทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงข้อเสนอ และอยู่ระหว่างเปิดรับฟังความคิดเห็น ต้องรอข้อสรุปอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

แต่ราคาหุ้นแต่ละตัวขึ้นมารับข่าวเป็นที่เรียบร้อย นำโดยบมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) ปิดที่ 61 บาท เพิ่มขึ้น 1.75 บาท หรือ 2.95% ส่วนบมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) ปิด 58 บาท เพิ่มขึ้น 1.75 บาท หรือ 3.11%

๐๐๐

ด้านบมจ.ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (TIPH) เดินหน้าทำนิวไฮต่อเนื่องหลังได้รับเลือกเข้าคำนวณในดัชนี FTSE SET Index Series รอบใหม่ ซึ่งจะเริ่มมีผลในวันที่ 20 ธ.ค. นี้ ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับราคาหุ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนสถาบัน โดยล่าสุดขึ้นมาปิดที่ 64.25 บาท เพิ่มขึ้น 7.25 บาท หรือ 12.72% ระหว่างวันทำจุดสูงสุดที่ 65 บาท 

๐๐๐

ส่วนบมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) กำลังเดินหน้าทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 5 บาท ล่าสุดมีข่าวดีมาให้เฮดังๆ หลัง อ.ย. ไฟเขียวออกใบอนุญาตปลูกกัญชงให้กับบริษัทย่อย “จี.เค. สมาร์ท ฟาร์มมิ่ง” เป็นที่เรียบร้อย และกำลังจะยื่นขอใบอนุญาตอื่นๆ อีกเพียบ ถือว่ารุกธุรกิจสายเขียวเต็มสูญ ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ดันราคาหุ้นมาปิดที่ 4.86 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท หรือ 1.67% 

๐๐๐

ยังแรงดีไม่มีตก! สำหรับหุ้น บมจ.เอสวีโอเอ (SVOA) ใส่เกียร์เดินหน้าทำออลไทม์ไฮที่ 3.16 บาท ก่อนปิดการซื้อขาย 3.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ 6.9% รับยอดขายสินค้าไอทีของบริษัทลูก บมจ.ไอที ซิตี้ (IT) และ บมจ.เอส พี วี ไอ (SPVI) ช่วงปลายปียังคึกคัก โดยเฉพาะไอโฟน 13 ที่กระแสตอบรับยังถล่มทลาย หนุนผลประกอบการไตรมาส 4 ทำระดับสูงสุดของปี