โลตัสส์ ผนึกกำลัง "SMART SME EXPO" ช่วยคนตัวเล็ก ดัน SME ขึ้นห้าง

โลตัสส์ ผนึกกำลัง "SMART SME EXPO" ช่วยคนตัวเล็ก ดัน SME ขึ้นห้าง

ยักษ์ค้าปลีก โลตัสส์ ผนึกกำลัง "SMART SME EXPO" ชู "แพลตฟอร์มแห่งโอกาส" ช่วยคนตัวเล็ก ดัน SME ขึ้นห้าง จัดใหญ่ส่งท้ายปีเพื่อผู้ประกอบการไทย อิมแพ็ค เมืองทองธานี

“โลตัสส์” ประกาศจับมือ “บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด” ผู้จัดงาน Smart SME Expo 2021 พร้อมนำ “แพลตฟอร์มแห่งโอกาส” (Platform of Opportunities) ​มาสนับสนุน ผู้ประกอบการไทยให้มีช่องทางจำหน่ายสินค้า และ สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ในงาน Smart SME EXPO 2021

 

ดร. นริศ ธรรมเกื้อกูล ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจโลตัสส์ เอเชีย-แปซิฟิก ยกเว้นประเทศจีน กล่าวว่า การจับมือครั้งในนี้ เป็นไปตามนโยบาย การสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

โดยนอกจากการเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้า ให้แก่ SME ผ่านสาขากว่า 2,100 แห่งทั่วประเทศ และ ช่องทางออนไลน์แล้ว โลตัสส์ ยังมีแผนงานที่ชัดเจน ในการเพิ่มปริมาณการรับซื้อสินค้า SME อย่างน้อย 10% ทุกปี เป็นระยะเวลา 5 ปี อีกทั้งยังได้ให้ความสำคัญกับการยกระดับศักยภาพ ผู้ประกอบการรายย่อย ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ขณะเดียวกัน ภายหลังการเปิดประเทศ บรรยากาศของการซื้อขายสินค้าภายให้ห้างก็จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี

โลตัสส์ ผนึกกำลัง "SMART SME EXPO" ช่วยคนตัวเล็ก ดัน SME ขึ้นห้าง

สำหรับ ผู้ประกอบการ SME โลตัสส์ จึงได้นำ “แพลตฟอร์มแห่งโอกาส” (Platform of Opportunities) มาช่วยสนับสนุน SME ที่ บูท E7 ภายในงาน Smart SME EXPO 2021 ประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่

1. กิจกรรมเปิดพื้นที่ศูนย์การค้าให้โอกาสผู้ประกอบการรายย่อย

สนับสนุน SME ให้พื้นที่ราคาพิเศษ ใน 119 สาขา ทั่วประเทศ สำหรับ SME ที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจ และ มองหาพื้นที่เพื่อทดลองจำหน่ายสินค้า หรือ SME ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด รวมถึงการสนับสนุน SME ที่ต้องการสร้างยอดขายให้แก่สินค้า และ เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ซึ่งมีให้เลือกในหลายรูปแบบ อาทิ พื้นที่ขนาดเล็ก, ร้านป้อปอัพสโตร์, ไปจนถึงพื้นที่เปิดท้ายขายของ เป็นต้น

2. กิจกรรม เจรจาธุรกิจ เพื่อการจำหน่าย 

สำหรับ SME ที่มีสินค้าคุณภาพ โดดเด่น ได้มาตรฐาน มีนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน และ ต้องการเข้าถึงช่องทางการจำหน่ายสินค้ากว่า 2,100 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์

3. กิจกรรม เจรจาธุรกิจ เพื่อการผลิต 

สำหรับ SME ที่มีความเชี่ยวชาญ และ มีความพร้อมด้านการผลิตสินค้า ก็สามารถมาเป็นคู่ค้า เพื่อผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ โลตัสส์ ได้ในหลากหลายกลุ่มสินค้า อาทิ กลุ่มสินค้าในครัวเรือน กลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ กลุ่มสินค้าเครื่องปรุงอาหาร กลุ่มอาหารพร้อมทาน กลุ่มอาหารแห้ง และ อาหารแปรรูป เป็นต้น

 

Smart SME EXPO 2021 งานแสดงธุรกิจ แฟรนไชส์ และ การเจรจาจับคู่ธุรกิจครั้งใหญ่แห่งปี อัดแน่นด้วยผู้ประกอบการกว่า 200 บูท พร้อมแหล่งทุนสำหรับการเริ่มต้น และ ขยายธุรกิจ จัดขึ้น ระหว่าง วันที่ 2 - 5 ธันวาคม 2564 ณ ฮอลล์ 6 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยเป็นการผนึกแนวร่วมหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐ และ ภาคเอกชน รวมทั้งสถาบันการเงิน ด้วยความมุ่งหวังที่ต้องการให้เป็นอีกหนึ่งงาน ที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการซื้อขายของประเทศช่วงปลายปี รวมทั้งยังร่วมสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ พร้อมเสริมแกร่งSME ไทย ให้ต่อยอดองค์ความรู้ และ พัฒนาธุรกิจอย่างเข้มแข็ง