เล่นรอบวนไป (ประจำวันที่ 26 พฤศจิกายน 2021)

เล่นรอบวนไป (ประจำวันที่ 26 พฤศจิกายน 2021)

ตลาดหุ้นวานนี้ SET ปิดลบ 1 จุด ดัชนียังผันผวนในกรอบแคบ ตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ กลุ่มธีมเปิดเมือง (ท่องเที่ยว ค้าปลีก) ยังมีแรงขายกังวลไวรัส Covid-19 กลับมาระบาดรอบใหม่ แต่ได้แรงซื้อหุ้นกลุ่มธนาคารคาดหวังดอกเบี้ยขาขึ้นมาช่วยประคองดัชนี

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,640 - 1,660 จุด โดยภาวะตลาดยังคงถูกกดดันจากความกังวลเชื้อ Covid-19 สายพันธุ์ใหม่ในแอฟริกาใต้และการระบาดรอบใหม่ในแถบยุโรป รวมถึง FED ส่งสัญญาณพร้อมจะเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและลด QE เร็วขึ้นหากเงินเฟ้ออยู่ระดับสูงส่งผลให้ Fund flow ผันผวน อย่างไรก็ตามคาดว่าแรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวช่วยหนุนให้ดัชนีรีบาวด์ขึ้นได้

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

       กลุ่มถ่านหิน BANPU AGE ราคาถ่านหินมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้น

       กลุ่มได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า HANA KCE TU ASIAN NER EPG XO

       กลุ่มธนาคาร ( BBL TTB KTB KBANK BLA ) ทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น

 

หุ้นแนะนำวันนี้

IVL (41.5060) คาดกำไร 4Q21 จะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งเนื่องจากเกือบทุกผลิตภัณฑ์มีคำสั่งซื้อรองรับไปจนถึง 1Q22 การผลิตเดินหน้าเต็ม Capacity จากดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ซัพพลายมีไม่เพียงพอหลังเกิดปัญหาขาดแคลนไฟฟ้าในจีน

EPG (ปิด 11.90 ซื้อ/เป้า 16 บาท) ระยะสั้นได้ Sentiment บวกจากราคาน้ำมันดิบที่เริ่มลดลง ส่วนผลประกอบการคาดกำไร 3Q22 (ต.ค.-ธ.ค.) เติบโตต่อเนื่องจากการเปิดเมืองและปรับขึ้นราคาขายทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ (ฉนวนฯ, ชิ้นส่วนยานยนต์ และ packaging) ช่วยหนุนยอดขายและ GPM เพิ่มขึ้น

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

AOT, ASIAN, TACC, Banking sector

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(-) QE เดิมเฟดประกาศลดวงเงินในการเข้าซื้อพันธบัตร (QE) ที่ระดับ 15,000 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน แต่ด้วยอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงแตะระดับสูงสุดในรอบ 30 ปีจึงมีโอกาสสูงที่เฟดจะลด QE ในจำนวนที่สูงขึ้น เบื้องต้นโกลด์แมน แซคส์คาดไว้ที่ 30,000 ล้านดอลลาร์ต่อเดือนและจะยุติ QE ในช่วงกลางเดือน มี.ค. ปีหน้า

(-) AOT ซึ่งเดิมมาตรการนี้จะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 31 มี.ค. 2565 แต่ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่ยังไม่กลับสู่ปกติ ศก. โดยรวมยังไม่ฟื้นตัว คณะกรรมการจึงมีมติขยายเวลามาตรการดังกล่าวออกไปอีก 1 ปีเป็นสิ้นสุด 31 มี.ค. 2566 เป็นข่าวลบต่อรายได้และ Sentiment การลงทุนในหุ้นของ AOT โดยตรง

(+) ลุ้น ศบค.ชุดใหญ่ยกเลิกพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม และคลายล็อกสถานบันเทิง: เบื้องต้นมีการคาดการณ์ว่า ศบค.ชุดใหญ่จะยกเลิกพื้นที่สีแดงเข้มทั้ง 6 จังหวัด(สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส นครศรีธรรมราช และ ตาก) โดยจะลดระดับเป็นเพียงจังหวัดสีแดง ส่วนอีกหนึ่งประเด็นคือการคลายล็อกด์ให้สถานบันเทิงกลับมาเปิดทำการได้ตั้งแต่ 1 ธ.ค. 2564 เรามองว่าประเด็นนี้ยังมีความอ่อนไหวและมีโอกาสสูงที่ภาครัฐจะยังเข้มงวดต่อ