AIMC ออกโรงเตือน! อย่าหลงเชื่อ หลังพบการแอบอ้างชื่อที่คล้ายกัน ลวงชวนลงทุน

AIMC ออกโรงเตือน! อย่าหลงเชื่อ หลังพบการแอบอ้างชื่อที่คล้ายกัน ลวงชวนลงทุน

สมาคมบริษัทจัดการลงทุน แจ้งเตือนพบการแอบอ้างชื่อที่คล้ายคลึงกับ AIMC เพี่อชักชวนประชาชนลงทุน ยันไม่เกี่ยวข้องกับ AIMC Global เผยบริษัทดังกล่าวไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลในไทย ย้ำนักลงทุนตรวจสอบข้อมูลก่อน

นายวศิน วณิชย์วรนันต์ นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน หรือ  AIMC เปิดเผยว่า กรณีมีผู้ใช้ชื่อ AIMC Global ที่สอดคล้องกับชื่อย่อของ สมาคมบริษัทจัดการลงทุน (AIMC) ทำการชักชวนประชาชนให้นำเงินมาลงทุน โดยลงทุนขั้นต่ำเริ่มต้นที่ 100  – 500 ดอลลาร์จะได้รับเงินปันผล 0.8% ต่อวัน ซึ่งหากลงทุนตั้งแต่ 600 - 3,000 ดอลลาร์ จะได้รับเงินปันผล 1% ต่อวัน และโฆษณาชวนเชื่อเพื่อให้ประชาชนหลงผิดว่าเป็นการลงทุนกับสมาคมบริษัทจัดการลงทุน (AIMC)ได้

AIMC  ขอชี้แจง ดังนี้ 
1.    AIMC ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับ “AIMC Global”
2.    AIMC Global ไม่ได้เป็นบริษัทหลักทรัพย์ หรือบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุนภายใต้ใบอนุญาตที่ได้รับจากกระทรวงการคลัง และไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
3.    หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม ประชาชนสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ AIMC ได้ที่สมาคมบริษัทจัดการลงทุน

การติดต่อสมาคมบริษัทจัดการลงทุน
โทรศัพท์ : 0-2264-0900
เว็บไซต์: www.aimc.or.th

สำหรับ "สมาคมบริษัทจัดการลงทุน"  เป็นสมาคมที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักทรัพย์ ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจจัดการลงทุน ก่อตั้งเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2537 โดยได้รับอนุมัติจัดตั้งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

สมาคมบริษัทจัดการลงทุนเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร มีวัตถุประสงค์เป็นศูนย์รวมของบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจจัดการลงทุน ส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อการลงทุน พัฒนาหลักเกณฑ์และมาตรฐานอันดีในการประกอบธุรกิจจัดการลงทุน สนับสนุนการออมและการลงทุนของประชาชน ตลอดจนการให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนแก่ประชาชนทั่วไปเพื่อให้เกิดเสถียรภาพทางการเงินของประเทศโดยรวม