เชอร์วู้ดฯ ขยายร้านฮอกไกโด รับรัฐเปิดเมือง สานเอสเคิร์ฟใหม่ หนุนธุรกิจโต

เชอร์วู้ดฯ ขยายร้านฮอกไกโด รับรัฐเปิดเมือง สานเอสเคิร์ฟใหม่ หนุนธุรกิจโต

เชอร์วู้ดฯ ยกธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเป็น New S-curve สร้างการเติบโตธุรกิจในอนาคต หลังแข็งแกร่งในหมวดสินค้าอุปโภคทั้งผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงเชนไดร้ท์ ผลิตขจัดกลิ่นสำหรับสัตว์เลี้ยงเชนการ์ด ไตรมาส 4 ส่งแบรนด์ฮอกไกโด เปิดร้านสาขาที่ 20 รับเปิดเมืองฟื้นตลาด

นายธนากร วัฒนวิจารณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สินค้าในพอร์ตโฟลิโอของบริษัทนอกจากมีผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงเชนไดร้ท์ น้ำยาล้างจานทีโพล์ ผลิตภัณฑ์ขกัดกลิ่นสำหรับสัตว์เสี้ยงเชนการ์ด ฯ บริษัทยังให้ความสำคัญในการขยายธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่จะสร้างการเติบโตใหม่หรือNew S-Curve ให้กับบริษัท โดยส่งแบรนด์ฮอกไกโด(Hokkaido)เครื่องดื่มซูเปอร์พรีเมี่ยมเข้าทำตลาดอย่างต่อเนื่อง

  ทั้งนี้ บริษัทได้ขยายช่องทางจำหน่ายในรูปแบบร้าน หรือช็อป 4 โมเดล ประกอบด้วย 1.ร้านคาเฟขนมหวาน(Dessert Café) เน้นทำเลในห้างค้าปลีกชั้นนำ พร้อมเปิดสาขาใหม่ที่เซ็นทรัล เฟสติวัล อิสต์วิลล์ เป็นสาขาที่ 20 พร้อมเสิร์ฟเมนูต่างๆ เช่น นมฮอกไกโด ชา กาแฟ สปาร์คกลิ้ง และน้ำผลไม้ 2.โมเดล Grab and Go เน้นให้ทำเลในสถานีบริการน้ำมัน(ปั๊ม) 3.ศูนย์กลางสุขภาพหรือHealth Hub เจาะโรงพยาบาล

และ4.รูปแบบคีออส  บุกคอมมูนิตี้ มอลล์ หรือพื้นที่ขนาดเล็กที่มีศักยภาพ เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายในชุมชน  พร้อมกันนี้ ได้เปิดตัวเครื่องดื่ม 3 กลุ่มใหม่ ได้แก่ กาแฟโคลด์บริว  ชาเซนชะ  และสปาร์คกลิ้งโซดา เพื่อดึงดูดและสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้า

เชอร์วู้ดฯ ขยายร้านฮอกไกโด รับรัฐเปิดเมือง สานเอสเคิร์ฟใหม่ หนุนธุรกิจโต

ส่วนช่องทางค้าปลีก บริษัทได้เสริมทัพผลิตภัณฑ์ฮอกไกโดรายการใหม่(SKUs)รูปแบบขวดเข้าไปจำหน่ายเพิ่มขึ้นไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์นม  น้ำผลไม้ และ3.กลุ่มผลิตภัณฑ์โยเกิร์ต ขายผ่านซูเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมี่ยมทั่วประเทศรวม 66 สาขา ได้แก่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต 14 สาขา ฟู้ดแลนด์ 18 สาขา และวิลล่า มาร์เก็ต 34 สาขา 

“การขยายธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ถือเป็นจิ๊กซอว์สร้างการเติบโตใหม่ให้กับบริษัท และยังเป็นผลักดันบริษัทให้ก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคตอบสนองความต้องการกลุ่มเป้าหมายชาวไทย และมองโอกกาสขยายสู่อาเซียน ซึ่งแบรนด์ฮอกไกโด และผลิตภัณฑ์นมได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างดีโดยเฉพาะรสชาติ ความอร่อย จึงคาดว่าจะช่วยผลักดันให้ผลดำเนินงานของบริษัทเติบโตก้าวกระโดด” 

อย่างไรก็ตาม จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อช่องทางจำหน่ายห้างค้าปลีก ซึ่งปิดบริการลงชั่วคราว แต่ช่องทางอื่นๆ ยังมีอัตราการเติบโตที่ดี และคาดการณ์ไตรมาส 4 ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายนนี้ จะกระตุ้นบรรยากาศจับจ่ายภายในห้างค้าปลีกคึกคักยิ่งขึ้น สอดคล้องกับการเปิดร้านใหม่ของฮอกไกโด จะช่วยกระตุ้นยอดขายเติบโต 50%