คอนโดใหม่โค้งสุดท้ายเดือด! แห่เปิดตัวชิงกำลังซื้อหลังพ้นจุดต่ำสุด

คอนโดใหม่โค้งสุดท้ายเดือด!  แห่เปิดตัวชิงกำลังซื้อหลังพ้นจุดต่ำสุด

หลังจากโควิดระลอก4 คลี่คลาย ผู้ประกอบการอสังหาฯ ฟันธงว่าตลาดผ่าน “จุดต่ำสุด”แล้วโดยเฉพาะคอนโดกำลังก้าวสู่กราฟขาขึ้นรับแผนการเปิดประเทศหนุนเศรษฐกิจฟื้น ส่งผลให้ไตรมาส 4 ปีนี้แห่เปิดตัวโครงการใหม่อุตลุด

ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อสังหาฯ จะค่อยๆ ฟื้นตัว ท้ั้งนี้หากดูข้อมูลปี 2557-2562 การเปิดตัวคอนโดประมาณ 60,000-70,000 ยูนิต/ปี แต่ปี 2563 การเปิดตัวลดลงเกือบครึ่ง และปี 2564 ก็ยังน้อยมากเมื่อเทียบกับปี 2563

คอนโดใหม่โค้งสุดท้ายเดือด!  แห่เปิดตัวชิงกำลังซื้อหลังพ้นจุดต่ำสุด

แต่หลังจากโควิดคลี่คลายเชื่อว่าการเปิดตัวไตรมาส 4 จะเพิ่มขึ้น อาจส่งผลให้ภาพรวมทั้งปีใกล้เคียงปีที่แล้ว เพราะจากข้อมูลพบว่าการซื้อขายปกติทุกๆ ปีจะเกิดขึ้นมากในคอนโดเปิดใหม่ ส่วนยอดขายโครงการที่มีอยู่แล้วจะมีระดับที่เข้ามาเสมอต้นเสมอปลายทุกปี และปี 2563 ยอดที่หายไปเกิดจากคอนโดเปิดตัวใหม่มีน้อย 

 “ปีนี้ยอดขายโครงการที่เปิดอยู่แล้วดูดีกว่าปี 63 แต่การเปิดโครงการใหม่น้อยลงแสดงว่าถ้ามีการเปิดตัวกลับเข้ามาใหม่ก็มีโอกาสที่จะฟื้นตัวแต่ยังไม่กลับไปเหมือนปี 62 แต่จะค่อยๆ ฟื้นตัวเพราะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว เห็นได้จากลูกค้าเยี่ยมชมโครงการในเดือนส.ค. ก.ย.ดีขึ้นต่อเนื่องและกำลังซื้อดูดีขึ้น ” 

และเชื่อว่าลูกค้าเริ่มออกมาซื้อที่อยู่อาศัยเพราะเป็นจังหวะดีจากดอกเบี้ยต่ำ และราคายังไม่ปรับขึ้น ดังนั้นในไตรมาส 4 บริษัทมีแผนเปิดตัวคอนโดใหม่ 4 โครงการ มูลค่ารวม 5,740 ล้านบาท คิดเป็น 17 % ของมูลค่าโครงการเปิดใหม่ทั้งหมด อยู่ในกรุงเทพฯ 3 โครงการ มูลค่า 5,490 ล้านบาท โดยศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร มูลค่า1,500 ล้านบาท เป็นโครงการคอนโดแรกของศุภาลัยที่เปิดในปีนี้ ส่วนต่างจังหวัด 1 โครงการ มูลค่า 250 ล้านบาท
 

 ปิติพงษ์ ไตรนุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด ในเครือออริจิ้น เผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัว“ ออริจิ้น เวลเนส เรสซิเดนซ์” โครงการคอนโดพร้อมบริการเสริมสร้างสุขภาพ และดูแลคุณภาพชีวิตวัยเกษียณสำหรับผู้สูงวัยเป็นครั้งแรกเพื่อรับเมกะเทรนด์ 2 โครงการนำร่อง ได้แก่ ออริจิ้น เวลเนส เรสซิเดนซ์ สุขุมวิท 107 และ ออริจิ้น เวลเนส เรสซิเดนซ์ รามอินทรา ที่จะเริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาส 3/2565 มูลค่า 995 ล้านบาท โดยเป็นรูปแบบเช่าถือครองระยะยาว 30 ปี ครั้งแรกของเครือ

คอนโดใหม่โค้งสุดท้ายเดือด!  แห่เปิดตัวชิงกำลังซื้อหลังพ้นจุดต่ำสุด

" จุดแข็งของแบรนด์คือการนำความรู้ความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค ความต้องการของกลุ่มผู้สูงวัย มาพัฒนารายละเอียดต่างๆ อาทิ การออกแบบตามหลักอารยสถาปัตย์ (Universal Design) การออกแบบฟังก์ชันและดีไซน์ให้เหมาะกับผู้สูงวัย"

คอนโดใหม่โค้งสุดท้ายเดือด!  แห่เปิดตัวชิงกำลังซื้อหลังพ้นจุดต่ำสุด

ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน ) กล่าวว่า ปลายปีนี้จะเปิดตัวคอนโด 2 โครงการได้แก่  เดอะ เครสท์ พาร์ค เรสซิเดนซ์ 5 แยกลาดพร้าว และสโคป พร้อมศรี ใจกลางสุขุมวิทที่ซอยพร้อมศรี รับกับนโยบายเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย. นี้ ถือเป็นโอกาสนำเสนอสินค้ากลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ และยังเตรียมสต็อกคอนโดรองรับมูลค่ารวม 17,000 หมื่นล้านบาทสำหรับลูกค้าต่างชาติ รวมทั้งการขยายช่องทางขายผ่านทางพันธมิตรระดับโกลเบิล ที่มีกลุ่มลูกค้าจีน สิงคโปร์ ไต้หวัน และฮ่องกง