KX จับมือ สยามพิวรรธน์ ผุดธุรกิจดิจิทัล

KX จับมือ สยามพิวรรธน์ ผุดธุรกิจดิจิทัล

เคบีทีจี เปิดตัว กสิกรเอ็กซ์ บริษัทใหม่ รองรับโลกดิจิทัล พร้อมเปิดตัว “Coral” แพลตฟอร์มซื้อขายศิลปะทั่วโลก ซื้อขายง่ายผ่าน คาดเปิดตัวสิ้นปีนี้ ดึง “สยามพิวรรธน์” ต่อยอดนวัตกรรมศิลปะผ่านออนไลน์ออฟไลน์

     นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG)  กล่าวว่า ล่าสุด เคบีทีจี ได้จัดตั้งบริษัทใหม่อีกหนึ่งบริษัท เพื่อรองรับโลกดิจิทัลในอนาคต

     ภายใต้ชื่อ บริษัท KASIKORN X จำกัด หรือ KX ทำหน้าที่เป็น Venture Builder หรือเสมือนโรงงานที่ผลิต Startup ในการเปิดตัวธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะที่ไม่ต้องอาศัยตัวกลางทางการเงิน

      โดยล่าสุด เปิดตัว KX ได้เปิดตัว “Coral” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม NFT Marketplace ที่จะสร้างโอกาสไร้ขอบเขต ให้แก่ศิลปินและนักสะสม ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้น เพื่อต้องการสนับสนุนศิลปะไทยและเอเชียทั่วโลก
 

     อีกทั้ง ล่าสุดบริษัทได้จับมือกับ สยามพิวรรธน์ เพื่อร่วมกันสร้างศูนย์รวมและต่อยอดนวัตกรรมด้านศิลปะ วัฒนธรรม และไลฟ์สไตล์ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ให้แก่ลูกค้าชาวไทยและต่างประเทศด้วย

    “โดยความร่วมมือครั้งนี้ระหว่าง KX และสยามพิวรรธน์ จะเป็นก้าวสำคัญในการสร้างธุรกิจและนวัตกรรมที่เชื่อมโลกปัจจุบันเข้ากับโลกดิจิทัล ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยของ KX กับความเชี่ยวชาญในด้านศิลปะ วัฒนธรรม ของสยามพิวรรธน์ที่มีสินทรัพย์มากในการเข้าถึงผู้บริโภค ทั้งรูปแบบที่จับต้องได้ และดิจิทัล ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นแรงกระตุ้นครั้งใหญ่ในการสร้างธุรกิจใหม่ๆให้เกิดขึ้นระดับภูมิภาค”
 

     นายธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ Head of Venture Builder, KASIKORN X Co.,Ltd. กล่าวว่า จุดเด่นของ KX คือมีความคล่องตัวในการบริหารงาน และดำเนินธุรกิจได้อย่างเป็นอิสระคล้ายกับการสร้างธุรกิจเหมือนสตาร์ทอัพ

     โดยมีจุดมุ่งหมายคือการศึกษา ทดลอง และออกผลิตภัณฑ์สู่ตลาดจริง ด้วยความรวมเร็วแบบสตาร์ทอัพ โดยที่ผ่านมา KX ได้มีการตั้งบริษัทใหม่มาแล้วในช่วงที่ผ่านมาคือ Kubix ที่ดำเนินธุรกิจ ICO Portal 

     ซึ่งวันนี้ ถือเป็นธุรกิจที่สอง ที่เปิดตัวภายใต้ KX คือ แพลตฟอร์ม Coral เพื่อสนับสนุนการสร้างสรรค์ศิลปะจากทั่วโลก โดยการซื้อขายศิลปะดังกล่าวทำได้ง่าย เหมือนการช้อปปิ้งทั่วไป และมีจุดที่แตกต่างคือลูกค้า Coral สามารถซื้องานศิลปะ NFT ด้วยสกุลเงินทั่วไป อย่างเงินบาทหรือเงินดอลลาร์ ไม่ต้องแลกเป็นเหรียญสกุลคริปโทเพื่อนำมาซื้องานศิลปะทำให้ง่ายต่อการซื้อขายในระยะข้างหน้า

     ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าการสร้างแพลตฟอร์ม “Coral” นั้นจะสามารถเข้าถึงคนจำนวนมากแบบไร้ขีดจำกัด ทั้งในเอเชียและทั่วโลก และจะเห็นตลาด NFT เติบโตขึ้นก้าวกระโดดในระยะข้างหน้า

      สำหรับการแพลตฟอร์ม Coral ขณะนี้ ยังเปิดให้สามารถซื้อผลงาน NFT เพื่อการสะสมเท่านั้น แต่คาดว่าระยะข้างหน้า จะสามารถเปิดให้สามารถซื้อขายผลงานได้ในระยะถัดไปนี้

     “แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นแพลตฟอร์มฟรี โดย Coral อยู่บนเชน อีเธอเรียม (Ethereum) ซึ่งลูกค้าสามารถซื้อศิลปะ NFT ได้ โดยคาดจะเปิดให้ใช้งานแพลตฟอร์มดังกล่าวได้ปลายปีนี้”