หุ้นไทย เปิดตลาดเช้านี้บวก 2.60 จุด หุ้นกลุ่มเปิดเมืองยังหนุน

หุ้นไทย เปิดตลาดเช้านี้บวก 2.60 จุด  หุ้นกลุ่มเปิดเมืองยังหนุน

"หุ้นไทย" เปิดตลาดวันนี้ (18 9.ค.) ดัชนีเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,640.94 จุด เพิ่มขึ้น 2.60 จุด หรือ 0.16% โบรกฯ ชี้ SET Index ไม่หลุด 1,627 ภาพรวมยังมองเป็นการเดินหน้าขึ้นทดสอบ 1,660-1,680 จุด โดยเป็นการสลับขึ้นลงของกลุ่มเปิดเมือง และกลุ่มอื่นๆ ช่วงสั้นโรงกลั่นเด่น 

ความเคลื่อนไหวของตลาด "หุ้นไทย" เปิดภาคเช้าวันนี้ (18 ต.ค.2564) ดัชนีปรับขึ้นมาเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,640.94 จุด เพิ่มขึ้น 2.60 จุด หรือ 0.16% (ณ 10.00 น.) มูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 21,053.25 และยังมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในแดนบวกต่อเนื่อง  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดเมืองที่จะส่งผลบวกต่อการเก็งกำไรกลุ่มเปิดเมือง (Re-opening) แต่ตลาดจะยังคงแกว่งตัวตามความกังวล เงินเฟ้อ-การเติบโต จนกว่าตัวเลขเศรษฐกิจจะกลับมาแสดงการฟื้นตัวที่ชัดเจน

 

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า  ตลาดยังติดตามตัวเลขเศรษฐกิจ/ผลประกอบการ/มาตรการเปิดเมือง ความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจชะงักงัน (Stagflation) ลดลงหลังสหรัฐฯ รายงานตัวเลขเงินเฟ้อผู้ผลิต (PPI) ชะลอตัวลง ขณะที่ยอดค้าปลีก (Retail sales) มีการเติบโตที่ดี

เช้าวันนี้ติดตามการรายงานการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีน โดยเฉพาะ GDP ไตรมาส 3/64 ที่คาดจะชะลอตัวลงเหลือ 5% (จากไตรมาส 2/64 ที่ 7.9%) และคาดตลาดจะยังคงแกว่งตัวตามความกังวล เงินเฟ้อ-การเติบโต จนกว่าตัวเลขเศรษฐกิจจะกลับมาแสดงการฟื้นตัวที่ชัดเจน สำหรับปัจจัยในประเทศ ติดตามการรายงานผลประกอบการกลุ่มธนาคารพาณิชย์ 19-22 ต.ค.

 

 

นอกจากนี้ การยกเลิกใบอนุญาตเอเชียประกันภัย ผลจากการเคลมประกันโควิดโดยเฉพาะแบบเจอ-จ่าย-จบ กระทบกับบริษัทประกันภถัยหลายแห่ง ล่าสุดคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ใช้อำนาจนายทะเบียนเสนอให้รมว.คลังเพิกถอนใบอนุญาต ซึ่งจะเปิดทางให้สามารถใช้กลไกของกองทุนประกันวินาศภัยเข้ามาดูแลผู้เอาประกันที่อยู่ระหว่างเรียกร้อง ขณะที่ลูกค้าอื่นๆจะมีการคืนเบี้ยประกันตามเวลาที่เหลือ และมีสิทธิ์ที่จะเลือกโอนไปยังบริษัทประกันอื่นที่เข้าร่วมโครงการ สำหรับประกันโควิดจะได้สิทธิ์ในการโอนไปยังทิพยประกันภัย แต่เป็นกรมธรรม์ประเภทจ่ายคุ้มครองหากเจ็บป่วยจนเข้าภาวะวิกฤติ

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศลงทุนช่วงสั้นชะลอตัว ระวังความผันผวนหุ้นกลุ่มการเงินจากการเปลี่ยนกฎเกณฑ์กำกับดูแล (รับฟังความเห็น 20 ต.ค.)

สำหรับ SET Index ไม่หลุด 1,627 ภาพรวมยังมองเป็นการเดินหน้าขึ้นทดสอบ 1,660-1,680 จุด โดยเป็นการสลับขึ้นลงของกลุ่มเปิดเมือง และกลุ่มอื่นๆ ช่วงสั้นโรงกลั่นเด่น  หุ้นแนะนำ: TOP, MAJOR, SFT, DITTO