NRF ซื้อหุ้นโกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์ อีก51% รวมถือ100% ลุยกัญชงเต็มสูบ

NRF ซื้อหุ้นโกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์ อีก51% รวมถือ100% ลุยกัญชงเต็มสูบ

NRF ซื้อหุ้น โกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์ เพิ่ม 51% มูลค่า 60 ล้าน จาก จุลภาศ เครือโสภณ  คาดทำรายการเสร็จไตรมาส4/64 ทำให้ถือหุ้นเพิ่มเป็น 100% เพื่อเป็นผู้นำตลาดกัญชงในประเทศไทย-สามารถแข่งขันทั้งในภาคการส่งออก-อุปโภคบริโภคภายในประเทศอีกด้วย

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่าประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) อนุมัติ ซื้อหุ้น  51% ในบริษัท โกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์  จำกัด (GTH)   ซึ่งประกอบธุรกิจกัญชงครบวงจร   มูลค่า 60 ล้านบาท จากนายจุลภาศ เครือโสภณ 

 สำหรับภายหลังการซื้อหุ้นครั้งนี้  NRF จะเป็นผู้ถือหุ้นGTH  100 % เพราะก่อนหน้านี้ถือหุ้นในสัดส่วน 49%  โดยคาดว่าการทำธุรกรรมซื้อขายหุ้นดังล่าวจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส4ปี 2564  โดยการชำระค่าหุ้นจะชำระเป็นเงินสด

สำหรับการเข้าลงทุนในโครงการดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทเป็นผู้นำทางการตลาดในอุตสาหกรรมกัญชงในประเทศไทย และจะทำให้มีความสามารถในการแข่งขันทั้งในภาคการส่งออกและอุปโภคบริโภคภายในประเทศอีกด้วย โดยหลังจาก ที่อุตสาหกรรมกัญชงถูกกฎหมาย บริษัทมองว่าอุตสาหกรรม ดังกล่าวจะมีแนวโน้มที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งความรู้ ความเชี่ยวชาญของบริษัท GTHจะช่วยให้บริษัทสามารถพัฒนาและนำผลิตภัณฑ์จากกัญชงมาใช้ในผลิตภัณฑ์ ต่างๆของบริษัท ทั้งใน Ethnic, plant-based, และ functional food

อีกทั้งGTH มีผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ของ GTH เองและ พันธมิตรทางธุรกิจกับแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมอุปโภคและบริโภคอื่นๆ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น และจะช่วยส่งเสริมตลาดและขยายการจัดจำหน่ายกัญชงในประเทศไทย

GTH ประกอบธุรกิจกัญชงครบวงจร อาทิ การนำเข้าเมล็ดกัญชงสายพันธ์ที่มีคุณภาพ พัฒนาการปลูกและสกัดกัญชง ตลอดจนการพัฒนาสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ผสมรสชาติกัญชงภายใต้แบรนด์ของ GTH เช่น Kinchakan, TOM, NR INSTANT PRODUCE PUBLIC COMPANY LIMITED และช่อผกา และมีร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของน้ำมันหรือ กลิ่นกัญชง พร้อมทั้งขายแฟรนไชส์ (franchise) ร้านค้าดังกล่าวด้วย

 นอกจากนี้GTH ยังร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจกับแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำอาทิ Dentiste Smooth E เซียงเพียวอิ๊ว เพื่อต่อยอดและพัฒนาธุรกิจกัญชงใน ประเทศไทย 


 GTH มีทุนชำระแล้ว 72 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้(พาร์)หุ้นละ 5 บาท จำนวน 14,400,000 หุ้น