"เราอยู่รอบตัวคุณ" สู่ยุคสมัยแห่งอนาคต

"เราอยู่รอบตัวคุณ" สู่ยุคสมัยแห่งอนาคต

“กรุงเทพธุรกิจ” หนังสือพิมพ์ธุรกิจรายวันฉบับแรกของประเทศ ปีนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 35 มาพร้อมโฉมใหม่ ปรับเปลี่ยนสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลบนโลกออนไลน์ ที่มีเป้าหมายคือ “กรุงเทพ 24 ชั่วโมง” ตอบสนองความต้องการด้านข้อมูลข่าวสารแบบครบวงจรทุกที่ทุกเวลา

เข้าสู่ปีที่ 35 แล้ว สำหรับ “กรุงเทพธุรกิจ” สื่อธุรกิจเศรษฐกิจอันดับหนึ่งของประเทศ กับความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่เคียงคู่คนไทย โดยเฉพาะนักธุรกิจ ผู้บริหาร ทั้งในภาคเอกชนและภาครัฐ กรุงเทพธุรกิจเติบโตมาพร้อมกับคุณภาพอย่างต่อเนื่องยาวนาน สามารถยกระดับองค์กรที่นำเสนอข่าวสารเฉพาะทาง ไปสู่ข้อมูลที่เติมเต็มมากยิ่งขึ้นในทุกภาคส่วนของประเทศ เพื่อความสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่สื่อจะทำหน้าที่

ไม่เพียงประเทศไทย แต่ยังรวมถึงคนทั่วโลกได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสาร บิ๊กดาต้าที่มีประโยชน์ในการใช้ชีวิต เพื่อโลกที่น่าอยู่ และสามารถส่งต่อให้ลูกหลานคนรุ่นใหม่ในอนาคต

“กรุงเทพธุรกิจ” เป็นหนังสือพิมพ์ธุรกิจรายวันฉบับแรกของประเทศ ภายใต้บริษัท กรุงเทพ มีเดีย จำกัด ในเครือเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป นำเสนอข้อมูลข่าวสาร การวิเคราะห์ด้านธุรกิจ การเงิน การค้าและการลงทุน เป็นหลัก

 

ก่อตั้งเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2530 นอกจากได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ที่สนใจข้อมูลข่าวสารดังกล่าว กรุงเทพธุรกิจยังได้รับรางวัลสำคัญๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ

  • รางวัลดีเด่น ข่าวทุจริตเชิงสืบสวนสอบสวนประจำปี 2548 โดยองค์กรเพื่อความโปร่งใสแห่งประเทศไทย
  • รางวัล อิศรา อมันตกุล ประเภทข่าวยอดเยี่ยม โดยสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย
  • รางวัลดีเด่น หนังสือพิมพ์ส่งเสริมจริยธรรมวิชาชีพดีเด่นประจำปี 2550 ประเภทหนังสือพิมพ์รายวัน โดยสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ
  • รางวัลดีเด่น ข่าวและสารคดีเชิงข่าวส่งเสริมสิทธิมนุษยชน ประเภทสื่อสิ่งพิมพ์ ประจำปี 2561 เป็นต้น

\"เราอยู่รอบตัวคุณ\" สู่ยุคสมัยแห่งอนาคต

จากการวิเคราะห์คาดการณ์โลกยุคอนาคต ผนวกกับแนวโน้มความต้องการของผู้คน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 35 เราจะมุ่งมั่นเพื่อตอบสนองประชาชน ยกระดับทั้งการอ่าน การดู และการฟัง

ปรับเปลี่ยนจากสื่อยุคดั้งเดิมไปสู่แพลตฟอร์มสื่อดิจิทัลบนโลกออนไลน์ ในระดับประเทศและสากล เป้าหมายเราคือ “กรุงเทพ 24 ชั่วโมง” ตอบสนองความต้องการด้านข้อมูลข่าวสารแบบครบวงจรตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งมีการแบ่งหมวดหมู่จัดกลุ่มตามความสนใจในทุกช่องทาง ทั้งเว็บไซต์ เฟซบุ๊ค ไลน์ อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ และยูทูบ

กรุงเทพธุรกิจจะขับเคลื่อนข่าวที่ผ่านการคัดสรรเป็นพิเศษ หรือ “พรีเมียม เอ็กซ์คลูซีฟ คอนเทนท์” รองรับลูกค้าคนพิเศษทุกคนทุกกลุ่ม ใครที่เป็นแฟนคลับกรุงเทพธุรกิจ ไม่ต้องหาข่าวที่อื่นๆ ตลอด 24 ชั่วโมง

วันนี้ ทีมงานกรุงเทพธุรกิจ ซึ่งผ่านการพัฒนาทักษะการผลิตและนำเสนอข่าว มีความพร้อมที่จะสร้างสรรค์ข้อมูลข่าวสารในช่องทางสะดวก ทันสมัย และรวดเร็วขึ้นอีก

มีการลงทุนอุปกรณ์จำเป็นในโลกสมัยใหม่ เราตั้งใจนำเสนอทุกเหตุการณ์สำคัญ เพื่อเปิดโลกทัศน์ใหม่ ลึกและกว้างกว่าเดิม ใครเป็นแฟนของกรุงเทพธุรกิจ จะได้เห็นโอกาสก่อนคนอื่น ประสบความสำเร็จด้วยคอนเทนท์ที่เรานำเสนอ มีความมั่งคั่ง ที่สำคัญ มีความสุขในการใช้ชีวิต