บล.กสิกรไทย มองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่ง 1,570-1,620 จุด แนะหุ้นเด่น CK-PTTEP

บล.กสิกรไทย มองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่ง 1,570-1,620 จุด แนะหุ้นเด่น CK-PTTEP

บล.กสิกรไทย คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (4-8 ต.ค.) แกว่งในกรอบ 1,570-1,620 จุด แนะติดตามสถานการณ์โควิดและน้ำท่วมในประเทศ ขณะที่เศรษฐกิจไทยได้ปัจจัยบวกจากการเปิดประเทศหนุนหุ้นกลุ่ม Domestic Play แนะนำหุ้นเด่น CK และ PTTEP

บล.กสิกรไทย ระบุว่า คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (4-8 ต.ค.) จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,570-1,620 จุด โดยมองว่าจากนโยบายการเงินของ Fed ที่จะเริ่มผ่อนคลายน้อยลง ส่งผลให้สภาพคล่องจะเริ่มเพิ่มขึ้นในอัตราที่ชะลอลง ซึ่งหากอ้างอิงข้อมูลในอดีตพบว่ากลุ่มหุ้นขนาดใหญ่จะ Outperform หุ้นขนาดเล็ก

นอกจากนี้ระยะถัดไปที่เศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มเติบโตช้าลงจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน ขณะที่เศรษฐกิจไทยคาดว่าจะฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปจากการเริ่มกลับมาทยอยเปิดประเทศ น่าจะส่งผลสนับสนุนให้กลุ่มหุ้น Domestic Play Outperform หุ้นกลุ่ม Global Play ทั้งนี้ให้ติดตามสถาณการณ์โควิดในประเทศและสถาณการณ์น้ำท่วมที่อาจเป็นความเสี่ยงสำคัญต่อคำแนะนำของฝ่ายวิจัย

สำหรับประเด็นเศรษฐกิจที่น่าติดตาม ได้แก่

- 4 ต.ค. : ยอดคำสั่งซื้อสินค้าจากโรงงาน (เดือนต่อเดือน) ( ส.ค.) ของสหรัฐตลาดคาด 0.5%

- 5 ต.ค. : ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐานเขตโตเกียว (ปีต่อปี) (ก.ย.) ของญี่ปุ่น ตลาดคาด-0.2%, ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) (ปีต่อปี) ( ส.ค.) ของยูโรโซน ตลาดคาด 11.0%, ดัชนี PMI ภาคการบริการจากสถาบันไอเอสเอ็ม (ISM) (ก.ย.) ของสหรัฐ ตลาดคาด 61.3

- 6 ต.ค. : ดัชนียอดขายปลีก (ปีต่อปี) ( ส.ค.) ของยูโรโซน ตลาดคาด 4.8%, การเปลี่ยนแปลงในการจ้างงานภาคนอกภาคเกษตรกรรมจากเอดีพี (ADP) (ก.ย.) ของยูโรโซน ตลาดคาด 475K

- 7 ต.ค. : ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของจีน (ดอลลาร์) (ก.ย.) ตลาดคาด 3.227T

- 8 ต.ค. : การจ้างงานนอกภาคการเกษตร (ก.ย.) ของสหรัฐ ตลาดคาด 500K

โดยมีหุ้น (Top Picks) แนะนำ ดังนี้

- CK คาดหวังการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ backlog จาก 2.84 หมื่นลบ. ในไตรมาส 2/2564 เป็น 2.34 แสนลบ. ในครึ่งแรกของปี 2565 ทั้งนี้ราคาเหล็กที่ปรับตัวสูงขึ้น กระทบต้นทุนงานก่อสร้างของบริษัทจำกัดจาก backlog ในมือที่มีอยู่ไม่มากเทียบกับอุตสาหกรรม ขณะที่โครงการที่จะได้มาใหม่จะมีการปรับเรื่องราคาเหล็กตามราคาตลาดระดับหนึ่ง ราคาพื้นฐาน 29.79 บาท

- PTTEP ระยะสั้นคาดว่าราคาน้ำมันดิบจะยังทรงตัวในระดับสูง จากความกังวลเศรษฐกิจจีนชะลอตัวน่าจะค่อยๆ คลี่คลายลง ขณะที่ความต้องการฝั่งประเทศพัฒนาแล้วยังคงมีทิศทางแข็งแกร่ง ทั้งนี้คาดว่าพายุไอดาส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกจะส่งผลให้เกิดภาวะอุปทานตึงตัว หนุน sentiment บวกต่อราคาน้ำมันและราคาหุ้น ราคาพื้นฐาน 131.00 บาท