เงินบาท ปิดตลาดวันนี้ แข็งค่าที่ 33.63 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาท ปิดตลาดวันนี้ แข็งค่าที่ 33.63 บาทต่อดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ชี้เงินบาทปิดตลาดวันนี้ ( 1 ต.ค.) ที่ระดับ 33.63 บาทต่อดอลลาร์ ฟื้นกลับมาแข็งค่าขึ้นจากช่วงเปิดตลาดที่ 33.65 บาทต่อดอลลาร์  ตามสกุลเงินในภูมิภาคและทิศทางฟันด์โฟลว์ มองกรอบในสัปดาห์หน้าที่ 33.20-34.00 บาทต่อดอลลาร์

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้ ( 1 ต.ค.) ที่ระดับ 33.63 บาทต่อดอลลาร์  แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับระดับเปิดตลาด33.65 บาทต่อดอลลาร์  

โดยเงินบาทฟื้นตัวกลับมาแข็งค่าขึ้นตามสกุลเงินในภูมิภาค และทิศทางฟันด์โฟลว์ของนักลงทุนต่างชาติที่วันนี้ซื้อสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทย (2,625.72 ล้านบาท และ 2,202 ล้านบาท ตามลำดับ) ประกอบกับแรงหนุนของเงินดอลลาร์ฯ เริ่มเบาบางลงหลังผ่านพ้นแรงซื้อดอลลาร์ฯ เพื่อทำธุรกรรมในช่วงสิ้นไตรมาสมาแล้ว 

 

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า คาดไว้ที่ 33.20-34.00 บาทต่อดอลลาร์

ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ปัญหาเพดานหนี้สหรัฐฯ สถานการณ์ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์จีน เม็ดเงินลงทุนของนักลงทุนต่างชาติในตลาดการเงินไทย และสถานการณ์โควิด

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร และเครื่องชี้ตลาดแรงงานอื่นๆ อาทิ อัตราเงินเฟ้อ ตัวเลขค่าจ้าง ข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชน ดัชนี PMI/ISM ภาคบริการเดือนก.ย. ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนส.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามดัชนี PMI ภาคบริการเดือนก.ย. ของจีน ยูโรโซน และอังกฤษด้วยเช่นกัน