"ไทยยูเนี่ยน"ผนึกSFLEX ตั้งบริษัทร่วมทุน ลุยธุรกิจบรรจุภัณฑ์

"ไทยยูเนี่ยน"ผนึกSFLEX ตั้งบริษัทร่วมทุน ลุยธุรกิจบรรจุภัณฑ์

"ไทยยูเนี่ยน" ส่งบริษัทย่อย "ไทยยูเนี่ยน กราฟฟิกส์ "จับมือ SFLEX ตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน-ดำเนินธุรกิจอื่นใดที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือ บรรจุภัณฑ์ใหม่ในอนาคต

 นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือTU แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)  ว่า ที่ประชุมกรรมการบริหาร  (Executive Committee)มีมติเห็นชอบอนุมัติการลงทุนของบริษัท ไทยยูเนี่ยน กราฟฟิกส์ จำกัด (TUG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น ร้อยละ 98  จัดตั้งบริษัทร่วมทุน กับ บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SFLEX เพื่อร่วมลงทุนในกิจการการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน(Flexible Packaging) และดำเนินธุรกิจอื่นใดที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์ใหม่ในอนาคต

ทั้งนี้บริษัทร่วมทุน มีทุนจดทะเบียนจำนวน250 ล้านบาท  มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์)หุ้นละ 100 บาท แบ่งเป็น หุ้นสามัญ 2,450,000 หุ้น และหุ้นบุริมสิทธิ จำนวน 50,000 หุ้น  โดยSFLEX จะเข้าถือหุ้นสามัญ จำนวน 1,250,000 หุ้น  และTUG จะเข้าถือหุ้นสามัญ จำนวน 1,200,000 หุ้น และหุ้นบุริมสิทธิจำนวน 50,000 หุ้น

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการบริหารมีความเห็นว่าการลงทุนในการจัดตั้งบริษัทใหม่ร่วมกับ SFLEX ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและมีองค์ความรู้เฉพาะด้าน เป็นการทำรายการที่มีความเหมาะสมและก่อให้เกิดประโยชน์แก่บริษัท