AMA ทุ่มเงิน 304 ล้าน ซื้อหุ้น"ทีเอสเอสเค โลจิสติกส์- ออโต้ โลจิส" 76%

 AMA ทุ่มเงิน 304 ล้าน ซื้อหุ้น"ทีเอสเอสเค โลจิสติกส์- ออโต้ โลจิส" 76%

 AMA ทุ่ม 304 ล้านซื้อหุ้น "ทีเอสเอสเค โลจิสติกส์- ออโต้ โลจิส" สัดส่วน76% เพื่อขยายธุรกิจให้ครอบคลุมถึงการขนส่งประเภทสินค้าได้หลากหลายมากขึ้น เพิ่มศักยภาพการแข่งกันให้ดีขึ้น-สร้างผลตอบแทนที่ดีกับบริษัท

นายพิศาล รัชกิจประการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาม่า มารีน จำกัด (มหาชน)หรือ  AMA เปิดเผยว่า บริษัท เอ เอ็ม เอ โลจิสติกส์ จำกัด (AMAL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย  ได้ลงนามสัญญาซื้อหุ้น บริษัท ทีเอสเอสเค โลจิสติกส์ จำกัด (TSSK) และบริษัท ออโต้ โลจิส จำกัด (AUTO) ในสัดส่วนร้อยละ 76.00 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดจากผู้ถือหุ้นเดิม จาก บริษัท ปาล์ม คอมเมิร์ช โฮลดิ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 29 ก.ย.2564

 ทั้งนี้บริษัทจะเข้าซื้อหุ้นTSSK  ซึ่งประกอบธุรกิจบริการขนส่งสินค้า โดยดำเนินการขนส่งก๊าซ ขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ เช่น ขนส่งเม็ดพลาสติก และสินค้าปิโตรเคมีเป็นต้น ในสัดส่วน76% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด มูลค่า 273.60 ล้านบาท และจะเข้าซื้อหุ้น AUTO ซึ่งประกอบธุรกิจด าเนินธุรกิจขนส่งรถยนต์  สัดส่วน 76% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด มูลค่า 30.40 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่า304 ล้านบาท  และคาดว่าจะชำระเงิน และโอนหุ้นของ TSSK และAUTO (Closing Date) ได้ภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2564

สำหรับการซื้อกิจการดังกล่าวบริษัทสามารถขยายธุรกิจให้ครอบคลุมถึงการขนส่งประเภทสินค้าได้หลากหลายมากขึ้น ซึ่งสามารถเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น  การควบรวมกิจการจะช่วยให้ได้ประโยชน์จากขนาดที่ใหญ่ขึ้น (Economy of Scale) ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินกิจการ และการบริหารจัดการต้นทุน, เพิ่มศักยภาพในการทำกำไรของบริษัทฯ และเพื่อสร้างผลตอบแทนให้แก่บริษัทฯ ,TSSK เป็นบริษัทที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการให้บริการขนส่งสินค้าปิโตรเคมีในพื้นที่ภาคตะวันออกมายาวนานกว่า 20 ปี

ส่วนแหล่งเงินทุนในการซื้อกิจการดังกล่าวมาจาก กระแสเงินสดของกิจการ และเงินกู้ระยะยาวจากสถาบันการเงิน ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานหลักของ AMA อย่างมีสาระสำคัญ