SCB ผนึก ADVANC รุกธุรกิจสินเชื่อผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม

SCB ผนึก ADVANC รุกธุรกิจสินเชื่อผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม

“ธนาคารไทยพาณิชย์” ร่วมทุน “แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส” ตั้งบริษัทใหม่ถือหุ้น 50 : 50 ลุยธุรกิจให้บริการด้านสินเชื่อผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม หวังสร้างการเข้าถึงบริการทางการเงินที่สะดวกมากยิ่งขึ้น

นายอารักษ์ สุธีวงศ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ธนาคารได้บรรลุข้อตกลงและลงนามในสัญญาร่วมทุนระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ และบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ในการร่วมกันจัดตั้งบริษัทภายใต้ชื่อ บริษัท เอไอเอสซีบี จำกัด (AISCB Co., Ltd.) (“AISCB”)

โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการประกอบธุรกิจให้บริการด้านสินเชื่อผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Lending) เพื่อสร้างการเข้าถึงบริการทางการเงินที่สะดวกมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ธนาคารและเอไอเอสมีแผนที่จะจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนนี้ต่อกระทรวงพาณิชย์ โดยจะมีทุนจดทะเบียน 600,000,000 บาท และธนาคารจะแจ้งให้ทราบต่อไปเมื่อมีความคืบหน้าที่สำคัญ

โดย AISCB จะถือเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร ซึ่งธนาคารถือหุ้นร้อยละ 50 และบริษัท แอดวานซ์อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นร้อยละ 50