BYD เข้าคำนวณดัชนี FTSE มีผล 17 ก.ย. นี้ เพิ่มความเชื่อมั่นนักลงทุน

BYD เข้าคำนวณดัชนี FTSE มีผล 17 ก.ย. นี้ เพิ่มความเชื่อมั่นนักลงทุน

บล.บียอนด์ รับคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนีระดับสากล FTSE โดยจัดอยู่ในกลุ่ม FTSE Micro Cap และจะมีผลตั้งแต่ช่วงเย็น 17 กันยายน 2564 หลังจากปรับโฉมใหม่ได้ไม่นาน เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน สะท้อนถึงสภาพคล่องที่ดีของหุ้นอีกด้วย

บริษัทหลักทรัพย์บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BYD ก็ได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนีระดับสากล FTSE จากดัชนีฟุตซี่ที่ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่ง BYD จัดอยู่ในกลุ่ม FTSE Micro Cap  และจะมีผลตั้งแต่ช่วงเย็นของวันศุกร์ ที่17 กันยายน 2564

ทั้งนี้เกณฑ์การคัดเลือกหลักทรัพย์ที่จะถูกคำนวณรวมในดัชนี FTSE SET จะต้องผ่านเกณฑ์สภาพคล่อง คือมีค่ามัธยฐาน (median) ของจำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายรายวันในแต่ละเดือนต้องไม่ต่ำกว่า 0.05% ของจำนวนหุ้นที่ซื้อขายได้ เป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 10 ใน 12 เดือนก่อนวันที่พิจารณาทบทวนรายชื่อดัชนีในแต่ละรอบ และจะต้องผ่านเกณฑ์การกระจายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นรายย่อยมากกว่า 15% ขึ้นไป

การที่ได้เข้าคำนวณใน FTSE Micro Cap ในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นฤกษ์งามยามดีของ BYD เลยก็ได้ เพราะจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และเป็นโอกาสดีในการดึงดูดนักลงทุนสถาบัน รวมถึงกองทุนทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงสภาพคล่องที่ดีของหุ้นอีกด้วย