‘ลิซ่า’ ฟีเวอร์ ลูกชิ้นยืนกินรายได้ทะลัก ทอดแทบไม่ทัน!

กระแส “ลิซ่า” ปังไม่หยุด ดันยอดขายลูกชิ้นยืนกินเอกลักษณ์ของบุรีรัมย์พุ่งเป็นประวัติการณ์ จากวันละร้อยเป็นหลักหมื่นบาทเพียงชั่วข้ามคืน ยอดออเดอร์ออนไลน์ทะลักแพ็กแทบไม่ทัน

หลังจาก Lisa  BlackPink หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินชื่อดังสัญชาติไทยปล่อย MV เพลง LALISA  จนมีคนเข้าไปดูมากกว่าร้อยล้านวิว  และบอกว่าถ้ากลับมาบ้านเกิดที่จ.บุรีรัมย์ สิ่งคืออยากรับประทานคือ “ลูกชิ้นยืนกินสูตรน้ำจิ้มพริกเผา”  ซึ่งเป็นอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทำให้บรรดาแฟนคลับและประชาชนทั่วไปอยากตามรอยลิซ่า สร้างปรากฎการณ์ยอดสั่งซื้อผ่านออนไลน์แบบถล่มทลายวันละ 300 – 400 ชุด จนบางร้านแพ็กส่งแทบไม่ทัน  บางรายต้องหยุดทอดขายหน้าร้านชั่วคราว เพื่อส่งสินค้าตามออเดอร์ พ่อค้าแม่ค้าที่ขายลูกชิ้นยืนกินบริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์มียอดขายเพิ่มกว่า  1 หมื่นบาทต่อวัน จากก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบจากโควิด ขายได้วันละหลักร้อยบาทเท่านั้น   

อรุณศรี   กำเนิดกลาง  เจ้าของร้านลูกชิ้น “ยายภา”  และรักชนก   มณีวรรณ   เจ้าของร้านลูกชิ้น “เจ้นกกอก”  ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า  กระแสของลิซ่าทำให้ลูกชิ้นยืนกินขายดีเป็นประวัติการณ์แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ยอดการสั่งซื้อผ่านออนไลน์เข้ามาอย่างต่อเนื่องวันละ 300 – 400 ชุดตลอดสัปดาห์จนบางวันแพ็กส่งแทบไม่ทัน รายได้เพิ่มจากหลักร้อยเป็นหลักหมื่นบาทต่อวัน เพียงชั่วข้ามคืน และขณะนี้เกือบทุกร้านทำน้ำจิ้มสูตรพริกเผาเหมือนที่น้องลิซ่าอยากทาน  
 
ด้านถนอมวรรณ    สินธุรัตน์  ชาวบุรีรัมย์บอกว่า  พอมีกระแสลิซ่าก็มีเพื่อนจากทั้งกรุงเทพฯ ชัยภูมิ และภาคใต้ โทรศัพท์มาสอบถามและขอให้ช่วยซื้อส่งไปให้หลายคน   เพราะอยากตามรอยลิซ่า    สำหรับตัวเองซึ่งเป็นคนบุรีรัมย์มาทานบ่อย ส่วนมากจะยืนกินที่ร้านเพราะได้อรรถรสมากกว่า   แต่ช่วงโควิดรัฐบาลมีนโยบายห้ามยืนกิน ก็ต้องซื้อกลับบ้านแทน และอยากเชิญชวนให้มาลองลิ้มรสลูกชิ้นยืนกินของบุรีรัมย์  ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทั้งลูกชิ้นที่นุ่มอร่อยและน้ำจิ้มรสเด็ด  รับรองว่าถ้าได้มาลองทานจะติดใจแน่นอน