บิ๊กซี บุกอาเซียน ปักธง มินิบิ๊กซี สาขาแรกในกัมพูชา

บิ๊กซี บุกอาเซียน ปักธง มินิบิ๊กซี สาขาแรกในกัมพูชา

"บิ๊กซี" ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เดินหน้า “มินิบิ๊กซี สาขาตลาดเดโป” ร้านสะดวกซื้อสาขาแรกในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา รับโอกาสการเติบโตทางการค้า การท่องเที่ยว นับเป็นประเทศที่ 3 ที่บิ๊กซีขยายเครือข่ายในอาเซียน ต่อจากไทย และ ลาว

นายแกรี่ ฮาร์ดี้ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ฝ่ายธุรกิจค้าปลีกบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบริษัทบีเจซี เปิดเผยว่า บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาปอยเปต ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เดินหน้าขยายตลาดค้าปลีกในประเทศอาเซียนต่อเนื่อง

ล่าสุดเปิด “มินิบิ๊กซี สาขาตลาดเดโป” ร้านสะดวกซื้อสาขาแรกในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เนื่องจากมองเห็นโอกาสกำลังซื้อสูงจากการขยายตัว และการขยายตัวของธุรกิจท่องเที่ยว ในประเทศกัมพูชามีแนวโน้มเติบโต

บิ๊กซี บุกอาเซียน ปักธง มินิบิ๊กซี สาขาแรกในกัมพูชา

สำหรับ มินิบิ๊กซี สาขาตลาดเดโป ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวงถนนชวาหระลาลเนห์รูบูเลอวาร์ด นำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบออมนิแชนแนล (omni-channel) เน้นความสะดวกสบายราคาคุ้มค่านำเข้าสินค้าจากประเทศไทยทั้งอาหารสดและอาหารแห้งเพื่อรองรับความต้องการประชาชนกัมพูชาในแหล่งชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียงได้สัมผัสสินค้าไทยหลากหลาย

 

ทั้งนี้ "บิ๊กซี" สนับสนุนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นในประเทศกัมพูชาเข้ามาจัดจำหน่ายในมินิบิ๊กซีประมาณ 20% และยังคงจัดหาเพิ่มเติมตลอดจนวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกันเพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

การเปิดสาขาบิ๊กซีมีเป้าหมายเพื่อสร้างบุคลากรที่มีความสามารถในแต่ละท้องถิ่นและพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์ให้สามารถแข่งขันได้โดยคาดว่าและช่วยสร้างการจ้างงานจำนวนมากในอีก 5 ปีข้างหน้า

"บิ๊กซี" วางแผนขยายอย่างต่อเนื่องในอนาคตโดยตั้งเป้าหมายหลักที่กรุงพนมเปญเนื่องจากเป็นเมืองศูนย์กลางการค้ามีประชากรจำนวน 2 ล้านคนจากประชากร 15.2 ล้านคนในประเทศ

บิ๊กซี บุกอาเซียน ปักธง มินิบิ๊กซี สาขาแรกในกัมพูชา

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยด้านวัฒนธรรมตลอดจนความคล้ายคลึงกันในรสนิยมระหว่างกัมพูชาและไทยโอกาสของสินค้าไทย รวมถึงผลิตภัณฑ์ของบิ๊กซี อาทิ บิ๊กซีแบรนด์, แฮปปี้ไพร์ส และเบสิโค ที่นักท่องเที่ยวต่างชอบและนิยมซื้อกลับไปเป็นของฝาก

"บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์" เน้นหัวใจการบริการคือลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ด้วยบริการส่งมอบสินค้าคุณภาพที่สด สะอาด ปลอดภัย ผ่านบิ๊กซีทุกรูปแบบ

ประการสำคัญ ห้างค้าปลีกในกลุ่มบริษัทบีเจซี วางแผนจะขยายสาขา "บิ๊กซี" ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคุลมทุกพื้นที่เข้าถึงง่ายใกล้ชิดผู้บริโภคและร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชนชนอย่างยั่งยืนต่อไป