SCC ควักเงิน 171 ล้านบาท ซื้อหุ้น TEAMG 9.90%

SCC ควักเงิน 171 ล้านบาท ซื้อหุ้น TEAMG 9.90%

‘ปูนใหญ่’ ควักเงินกว่า 171 ล้านบาท เข้าถือ ‘หุ้น ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์’ จำนวน 67,328,800 หุ้น คิดเป็น 9.90% ในราคา 2.54 บาท การลงทุนในครั้งนี้จึงจะส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือที่จะสร้างนวัตกรรมโซลูชันร่วมกัน

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท เน็กซเตอร์ เวนเจอร์สจากัด หรือ Nexter Ventures ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งหมด ได้เข้าซื้อหุ้น บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG จำนวน 67,328,800 หุ้น คิดเป็น 9.90% ของหุ้นที่ออกและจาหน่ายได้แล้วทั้งหมด ที่ราคา 2.54 บาทต่อหุ้น คิดเป็นเงินลงทุนประมาณ 171ล้านบาท

โดย TEAMG เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจหลักในการให้บริการการปรึกษาด้านวิศวกรรม สิ่งแวดล้อม และการจัดการครบวงจร ในขณะที่ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างมุ่งเน้นพัฒนาและส่งมอบโซลูชันเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า การลงทุนในครั้งนี้จึงจะส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือที่จะสร้างนวัตกรรมโซลูชัน

รวมไปถึงการใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Construction Solution)อาทิ การลดวัสดุเหลือใช้จากงานก่อสร้าง รวมไปถึงการควบคุมงบประมาณ และระยะเวลาการก่อสร้างโครงการลงทุนดังกล่าวเป็นการได้มาซึ่งสินทรัพย์

โดยมีขนาดของรายการน้อยกว่า 0.02% ของมูลค่าของสินทรัพย์รวมตามงบการเงินรวมของ SCC สิ้น สุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2564 และเมื่อรวมกับรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นในระหว่าง 6 เดือนก่อนวันที่มีการเข้าทำรายการนี้จะเท่ากับ 3.61%

ดังนั้น การรายงานสารสนเทศข้างต้นจึงไม่เข้าข่ายที่จะต้องปฏิบัติตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในเรื่องการได้มาหรือจาหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ และไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน โดยมีรายละเอียดการซื้อหุ้นตามแบบ 246-2 ที่แจ้งแก่สานักงานคณะกรรมการกากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์