‘วอชเทค’ ลุยโรงซักผ้าปลอดเชื้อ กองหนุนโรงพยาบาลลดเสี่ยงแพร่โควิด

 ‘วอชเทค’ ลุยโรงซักผ้าปลอดเชื้อ  กองหนุนโรงพยาบาลลดเสี่ยงแพร่โควิด

หนึ่งในธุรกิจบริการร่วมสู้วิกฤติไวรัสโควิด-19 “วอชเทค โรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาล” กับภารกิจลดความเสี่ยงให้กับหมอ พยาบาลและผู้ป่วย

‘วอชเทค’ โรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาล ONE WAY FLOW พร้อมระบบแรงดันอากาศเป็นลบ (Negative Pressure) ในโซนซักผ้าแห่งเดียวในประเทศไทย พร้อมตั้งเป้าสู่โรงซักผ้าปลอดเชื้อมาตรฐานสากล ผ่าวิกฤตโควิดไปด้วยกัน และเป็นหน่วยสนับสนุนนโยบายเมดิคัลฮับไทยแลนด์

หลายธุรกิจต้องปรับตัวอย่างมากภายใต้วิกฤติการระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 สำหรับงานสาธารณสุขและการแพทย์ถือเป็นหัวใจหลักในการสู้กับภัยระดับโลกครั้งนี้ รวมถึง “วอชเทค โรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาล” หนึ่งในผู้ให้บริการโรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาล ONE WAY FLOW พร้อมระบบแรงดันอากาศเป็นลบ (Negative Pressure) ในโซนซักผ้าแห่งเดียวในประเทศไทยที่กลายเป็นที่ต้องการอย่างมาก เผยถึงเวลายกระดับมาตรฐานโรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาล ช่วยป้องกันการแพร่กระจายเชื้อในโรงพยาบาล ลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อสู่ชีวิตหมอ พยาบาลและผู้ป่วย ยิ่งอันตรายหากมีการใช้ผ้าที่ไม่ผ่านมาตรฐาน

นายวันชัย วงศ์แสงอนันต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รีซัลท์ พลัส จำกัด เจ้าของแบรนด์ “วอชเทค (ประเทศไทย) โรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาล เปิดเผยว่า  โรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาลมีความสำคัญอย่างมาก ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งประเทศไทยกำลังเผชิญจำนวนผู้ป่วยพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลทั่วประเทศ ดังนั้น หนึ่งในมาตรการที่ช่วยลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อภายในโรงพยาบาลที่หลายคนมองข้าม คือ ความสะอาดของผ้าที่ใช้ในโรงพยาบาล เพื่อป้องกันชีวิตหมอพยาบาลและผู้ป่วยอื่น ๆ ทุกชีวิตในโรงพยาบาล

162943415117

ทั้งนี้ จากการใช้งานผ้าในโรงพยาบาลเป็นการหมุนเวียนนำกลับมาใช้ใหม่ และมีการสัมผัสใกล้ชิดกับทั้งผู้ป่วย หมอ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์เกือบทุกส่วน บริษัทจึงมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาที่มีมานานของโรงพยาบาลในประเทศไทย หรือ pain point  ซึ่งยังไม่มีโรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานโดยเฉพาะนั่นเอง 

“ผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาลเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อช่วยป้องกันการติดเชื้อมากกว่าบริการซักรีดปกติ ซึ่งแตกต่างจากโรงซักผ้าทั่วไปที่ให้บริการ เพราะเราไม่มีวันรู้ว่า จะมีผ้าผืนไหนติดเชื้อโควิด-19 โดยไม่ตั้งใจเข้าสู่โรงซักเมื่อไหร่ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีระบบตั้งรับผ้าติดเชื้อที่เข้มงวด ซึ่งภารกิจหลักของ วอชเทค โรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาล คือ ช่วยสนับสนุนด้านความสะอาดของผ้าทุกชิ้น ทุกประเภท ตั้งแต่ผ้าผ่าตัด เสื้อผู้ป่วย ผ้าปูเตียง รวมถึงชุดที่แพทย์พยาบาลใส่ในระหว่างการดูแลรักษาผู้ป่วย ส่งผลให้โรงพยาบาล ไม่ต้องกังวลซักผ้าให้ปลอดเชื้อเอง สามารถทุ่มเทบุคลากรเพื่อดูแลผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้น” 

ที่ผ่านมา บริษัทลุยธุรกิจซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาล ด้วยเงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท  บนพื้นที่ 4 ไ โดยการออกแบบโรงซักผ้าปลอดเชื้อของเราให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ระบาดของโรคต่าง ปัจจุบัน ยังลงทุนกับระบบเครื่องจักรและกระบวนการทำงานแบบ ONE WAY FLOW พร้อมระบบแรงดันอากาศเป็นลบ (Negative Pressure) ในโซนซักผ้าแห่งเดียวในประเทศไทย สอดคล้องกับมาตรฐานของ Healthcare Accreditation (HA) และ Joint Commission International (JCI) จนเป็นโรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาลโดยเฉพาะแห่งแรกที่ได้ใช้ระบบการควบคุมคุณภาพอากาศ โดยรวมยังเป็นหนึ่งในจิ๊กซอว์ที่สนับสนุนการขับเคลื่อนสู่นโยบายผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น “เมดิคัลฮับไทยแลนด์” 

162943425390

สำหรับการให้บริการซักผ้าปลอดเชื้อให้แก่โรงพยาบาลครอบคลุมทั้งภาครัฐและเอกชนในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เช่น โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลสมิติเวขธนบุรี โรงพยาบาลธนบุรี 1 โรงพยาบาลธนบุรี 2 โรงพยาบาลเมดพาร์ค โรงพยาบาลสินแพทย์ โรงพยาบาลนครธน โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น 

สำหรับภาพรวมบริษัทในปี 2563 สร้างรายได้ 64 ล้านบาท เติบโต 25% เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ทำให้ความต้องการบริการซักผ้าปลอดเชื้อมีความสำคัญและได้รับการตอบรับมากขึ้น และบริษัทยังตั้งเป้าการเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่เป้าหมายในปี 2565 มีแผนขยายโรงซักผ้าปลอดเชื้อสำหรับโรงพยาบาลระดับภูมิภาค