ผันผวน เน้นเล่นรอบ

ผันผวน เน้นเล่นรอบ

ราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลง รวมถึงความกังวล US bond yield ที่พุ่งขึ้นเหนือ 1.7% และแรงกดดันจากแนวต้าน 1,600 จุด จะฉุดให้ดัชนีสลับอ่อนตัว

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดบวก 6 จุด ที่ระดับ 1,589.53 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1 แสนลบ. จากแรงซื้อหุ้นกลุ่มค้าปลีกรับข่าว ปธ.หอการค้าคนใหม่ตั้งเป้าฟื้น ศก. ไทยใน 99 วัน และเตรียมผลักดันมาตรการ “ยิ่งใช้ยิ่งคืน” ลดหย่อนภาษี 1 แสนบาท แต่ท้ายตลาดเหวี่ยงแรงจากการเปลี่ยนซีรี่ย์ในตลาด TFEX

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,580 - 1,600 จุด แม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนความคาดหวังเศรษฐกิจฟื้นตัวจากแผนการลงทุนสาธารณูปโภค 3 ล้านล้านดอลลาร์ของสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลง รวมถึงความกังวล US bond yield ที่พุ่งขึ้นเหนือ 1.7% และแรงกดดันจากแนวต้าน 1,600 จุด จะฉุดให้ดัชนีสลับอ่อนตัว

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • AOT MINT CENTEL AAV BA CPN CRC MAJOR BDMS BH  อานิสงส์วัคซีน Covid-19 และการเปิดเมือง 
  • HANA KCE TU CPF อานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่าลง
  • หุ้นกระแสกัญชง CBG ICHI SAPPE RBF DOD IP TACC GUNKUL KISS PTG

หุ้นแนะนำวันนี้

  • HMPRO (ปิด 15 ซื้อ/เป้า 19) ราคาหุ้นยัง Laggard และมี Upside จากธีมเปิดเมืองและข่าวหอการค้าชงมาตรการ “ยิ่งใช้ยิ่งคืน” คาดหนุนยอดขายให้กับ HMPRO (รายได้จากกรุงเทพและเมืองท่องเที่ยวคิดเป็น 70% ของรายได้รวม)
  • EPG (ปิด 10 ซื้อ/เป้า 12.5 บาท) คาดกำไรสุทธิ 4Q21 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทุกธุรกิจยอดขายเพิ่มหนุนกำไร น้ำมันดิบที่สูงขึ้นยังไม่กระทบต้นทุนเพราะมีสต๊อกวัตถุดิบต่ำไว้ไม่ต่ำกว่า 2 ไตรมาส

บทวิเคราะห์วันนี้

IRPC (ปิด 3.74 ถือ/เป้า 3.9), Banking sector (Top pick: KBANK)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) กลุ่มค้าปลีกพุ่งรับข่าว หอการค้าชงมาตรการ “ยิ่งใช้ยิ่งคืน”: ปธ.หอการค้าไทยเตรียมเสนอมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้มีกำลังซื้อผ่านมาตรการ “ยิ่งใช้ยิ่งคืน” ซึ่งจะเพิ่มเงินลดหย่อนภาษีจาก 30,000 บาท เป็น 100,000 บาท หากอนุมัติจริงจะเป็นบวกต่อกลุ่มค้าปลีก เราแนะนำหุ้นค้าปลีกที่ราคายัง Laggard อาทิ HMPRO และ CRC
  • (-) US bond yield เร่งตัวแตะระดับสูงสุดในรอบ 14 เดือน: ดาวโจนส์ลดลง 104 จุด จากแรงขายหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีหลัง Bond yield 10 ปีของสหรัฐเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.77% ทำสถิติสูงสุดในรอบ 14 เดือน (ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 1.72%) Bond yield สูงขึ้นกระทบ Sentiment การลงทุนโดยเฉพาะหุ้นกลุ่ม Tech และ หุ้น High PE
  • (+/-) ติดตาม ไบเดน ประกาศมาตรการกระตุ้น ศก. และ OPEC meeting: วันนี้ ปธ.โจ ไบเดน จะประกาศมาตรการกระตุ้น ศก. มูลค่า 3 ล้านล้านเหรียญซึ่งเน้นการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน และพรุ่งนี้ติดตาม OPEC+ Meeting คาดคงกำลังการผลิตตามเดิมเป็นบวกต่อราคาและหุ้นในกลุ่มน้ำมัน