มีโอกาสขึ้นต่อ (26 มี.ค.64)

มีโอกาสขึ้นต่อ (26 มี.ค.64)

ตลาดหุ้นวานนี้ปิดบวกเพียง 0.21 จุด ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวกขานรับสหรัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่

อย่างไรก็ดี ดัชนียังคงแกว่งตัวในกรอบแคบรอปัจจัยใหม่เข้าหนุน และเริ่มเห็นแรง Sector Rotation เข้ามายังกลุ่ม Laggard play อาทิ กลุ่ม ICT โดยดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ 1,571.04 จุด +0.21 จุด +0.01% มูลค่าการซื้อขาย 93,971 ลบ. ต่างชาติ -688.46 ลบ. TFEX +732 สัญญา ตราสารนี้ +2,079 ลบ.

ปัจจัยบวก

+ ดัชนีดาวโจนส์ เพิ่มขึ้น 199.42 จุด หรือ +0.62% หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานลดลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. 2563 ซึ่งช่วยให้นักลงทุนมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ และเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อหุ้นกลุ่มที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ
+ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงสู่ระดับ 684,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
+ ประชุมคณะกรรมการ อย.อนุมัติขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19 ของบริษัท จอห์นสันแอนจอห์นสัน แล้ว คาดว่าจะสามารถนำเข้ามาขายในประเทศไทยได้ในช่วงไตรมาส 4/64
+ กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่า สถิติการส่งออกของประเทศในช่วงเดือนก.พ.64 การส่งออกกลับมาเป็นบวกอยู่ที่ร้อยละ 2.87 แต่หากรวมทองคำและน้ำมัน รวมถึงยุทธปัจจัยต่างๆ ตัวเลขส่งออกของไทยหดตัวร้อยละ 2.59 ดังนั้นการส่งออกเดือนก.พ.64 ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้

ปัจจัยลบ

- ราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลง 2.62 ดอลลาร์ หรือ 4.3% ปิดที่ 58.56 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าการที่หลายประเทศในยุโรปและเอเชียกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่ นอกจากนี้ การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังสร้างแรงกดดันต่อตลาดน้ำมันด้วย
- เรือ Ever Given ยังคงกีดขวางเส้นทางสัญจรในคลองสุเอซของอียิปต์ทั้งสองฝั่ง ส่งผลให้เรือขนส่งล่าอื่นๆ เริ่มวางแผนแล่นเรืออ้อมผ่านทางแอฟริกาแทน โดยจะทำให้ต้นทุนสูงขึ้นและใช้เวลานานขึ้น
-สหรัฐจ่อขึ้นบัญชีดำบริษัทกองทัพเมียนมา เซ่นเหตุรัฐประหาร-กวาดล้างประชาชน
- สหรัฐชี้เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธเป็นภัยคุกคามประเทศเพื่อนบ้าน-ประชาคมโลก

แนวโน้มตลาดวันนี้

คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวขึ้นตามทิศทางตลาดต่างประเทศ หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานลดลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.2563 ซึ่งช่วยให้นักลงทุนมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ คาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,560-1,584 จุด

กลยุทธ์การลงทุน

• ดัชนีค่าระวางเรือปรับตัวขึ้น TTA PSL RCL
• วัคซีนพาสปอร์ตและเราเที่ยวด้วยกันเฟส3 AWC MINT CENTEL CPN CRC SPA AOT
• ราคาถ่านหินปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง BANPU AGE LANNA

หุ้นรายงานพิเศษ

             WICE (Bloomberg Consensus 6.75 บาท)

                ธุรกิจ Cross border หนุนผลประกอบการ

คาดการดำเนินงานปี 64 มีแนวโน้มเติบโตโดดเด่นตามปริมาณงานภาคขนส่งในประเทศและต่างประเทศที่มีสัญญาณปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะประเทศจีนที่มีปริมาณงานเพิ่มมากขึ้น สนับสนุนให้มูลค่าการค้าระหว่างประเทศปรับตัวสูง ทำให้ธุรกิจโลจิสติกส์มีความต้องการใช้งานเพิ่มขึ้นตาม โดยเฉพาะงานให้บริการ Cross border ประกอบกับบริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีลูกค้าใหม่เพิ่มจากการแนะนำต่อของลูกค้าเดิม หลังช่วง COVID-19 ประเทศจีนมีการย้ายฐานการผลิตมายังประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 ไว้ที่ระดับ 3.5-3.6 พันล้านบาท

ความเห็น เรามีมุมมองเชิงบวก โดย WICE นับเป็นบริษัทที่ได้อานิสงส์จากไวรัสโควิด-19 ประกอบกับธุรกิจ Cross Border ที่กลับมาทำกำไรอย่างโดดเด่น เราแนะนำ “ซื้อ”

หุ้นมีข่าว

(+) ACE (Bloomberg Consensus 4.80 บาท) ACE โชว์โรงไฟฟ้า SPP Hybrid นาบอน 1-2 รวม 50 MW เซ็น PPA ขายไฟฟ้ากับกฟผ.แล้ว ฟาก “SUPER” ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ทะยาน 1 หมื่นล้านบาท รับแรงหนุนบุ๊กเต็มปีโซลาร์ฟาร์มที่เวียดนาม 550 MW ลุยสร้างวินด์ฟาร์มที่เวียดนาม 4 โครงการ ก่าลังผลิตรวม 421 MW คาดแล้วเสร็จปีนี้ (ที่มา ข่าวหุ้น)

(+) ASIAN (Bloomberg Consensus 17.35 บาท) ลุ้นปี 64 รายได้ 9,500 ล้านบาท โต 8-10% หลังทุกธุรกิจโตต่อเนื่อง แย้มผลงานไตรมาส 1/64 แจ่ม เหตุธุรกิจอาหารแช่เยือกแข็ง-อาหารสัตว์เลี้ยง ออเดอร์ทะลัก ทุ่ม 400 ล้านบาท ลงทุนขยายไลน์ผลิต-ปรับปรุงพัฒนาระบบ วางงบ 500-1,000 ล้านบาท เดินหน้าศึกษา M&A ต่อเนื่อง (ที่มา ข่าวหุ้น)

(+) BGRIM (Bloomberg Consensus 57.25 บาท) ก้าวสู่ไฟฟ้าอัจฉริยะ นำเทคโนโลยีประยุกต์ พร้อมผุดที่ชาร์จ EV ในนิคมอุตสาหกรรม สอดคล้องเทรนด์โลก ชี้ช่วยดึงซัพพลายไฟฟ้า พร้อมเดินหน้าเจรจาดีล SPP ต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ ขณะที่ลูกค้าแห่ใช้ไฟ ลูกค้าใหม่เพิ่ม 76 เมกะวัตต์ คาดใช้ไฟฟ้าทั้งปีโต 10-15% เดินหน้านำเข้า LNG 2.5 แสนตัน ครึ่งปีหลังเล็งขอโควตาเพิ่มอีก 5.5 แสนตัน(ที่มา ทันหุ้น)

(+) PIMO (Bloomberg Consensus - บาท) สบช่องขายมอเตอร์ EV ล่าสุดจรดปากกาเซ็นสัญญาผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์อันดับ 3 ของประเทศ เตรียมควักงบลงทุน 45 ล้านบาท ซื้อที่ดินทำอาคารโรงงานผลิตพร้อมฉายภาพตลาดมอเตอร์ EV ค่อนข้างใหญ่ คาดผลิตปีละหมื่นคัน ปักหมุดรายได้ปี 64 โต 20% จากปีก่อนที่ 812.75 ล้านบาท (ที่มา ทันหุ้น)

ปัจจัยจับตา

ในประเทศ

26 มี.ค. นายกฯหารือศบศ.เปิดประเทศฟื้นเศรษฐกิจ ปลดล็อกภูเก็ตรับนักท่องเที่ยงต่างชาติ

           สัปดาห์ที่ 5 สศอ. แถลงดัชนีอุตสาหกรรม

           สัปดาห์ที่ 5 สศค. รายงานภาวะเศรษฐกิจการคลัง ภาวะเศรษฐกิจภูมิภาค ดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภูมิภาค

31 มี.ค. ธปท. รายงานภาวะเศรษฐกิจไทย

ต่างประเทศ

26 มี.ค. สหรัฐเปิดเผยรายได้และการใช้จ่ายส่วนบุคคล ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนก.พ. และความเชื่อมั่นผู้บริโภค

27 มี.ค. จีนเปิดเผยกำไรภาคอุตสาหกรรม

29 มี.ค. สหรัฐเปิดเผยดัชนีการผลิต

30 มี.ค. อียูเปิดเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.

           สหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาบ้านเดือนม.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.

31 มี.ค. จีนเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิต-ภาคบริการเดือนมี.ค.

           สหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนมี.ค.จาก ADP ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย เดือนก.พ. และสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์