'3แบงก์ใหญ่'รุกแบงกิ้งเอเย่นต์

'3แบงก์ใหญ่'รุกแบงกิ้งเอเย่นต์

3 ใหญ่ “กรุงเทพ กสิกรไทย-ไทยพาณิชย์”เปิดศึแบงก์ขยายฐานลูกค้าแบงกิ้งเอเย่นต์ บัวหลวงตั้ง“เทสโก้โลตัส”หนุนลูกค้าเข้าถึงบริการการเงิน 2,000 สาขา เคแบงก์จับมือเคาน์เตอร์เซอร์วิส ให้บริการKYCเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์ 24 ชั่วโมงทั่วไทย ด้านไทยพาณิชย์

นางปรัศนี อุยยามะพันธ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ล่าสุดธนาคารได้แต่งตั้ง เทสโก้ โลตัส เป็นแบงกิ้งเอเย่นต์ เพื่อให้บริการทางการเงินแทนธนาคาร เช่นให้บริการ ฝาก ถอนเงินสด ผ่านเทสโก้ โลตัส โดยปัจจุบันสามารถใช้บริการฝาก ถอนเงินสดในเทสโก้ โลตัสได้แล้วกว่า 90% หรือมากกว่า 1,800 สาขา และภายในสิ้นปีนี้จะขยายบริการให้ครบทั้งกว่า 2,000 สาขาทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงการทำธุรกรรมการเงินได้สะดวกมากขึ้น

อย่างไรก็ตามการร่วมมือระหว่างเทสโก้ โลตัส ครั้งนี้ จะทำให้ลูกค้าธนาคารกรุงเทพกว่า 17 ล้านบัญชี ฝาก ถอนเงินสด ผ่านเคาน์เตอร์ชำระเงินของเทสโก้ โลตัส ทั้งสาขาขนาดใหญ่และขนาดเล็ก เพิ่มเติมจากการทำธุรกรรมที่สาขาและเครื่องฝาก ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าได้มากขึ้น เข้าถึงธุรกรรมทางการเงินได้ตลอดเวลาที่ต้องการผ่านทั้งช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ได้ทุกภูมิภาค  

      

ด้านนายพิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ในช่วงที่เกิดการระบาดโควิด-19 ทำให้ลูกค้ามีการใช้ดิจิทัลแบงกิ้งเพิ่มสูงขึ้น ทำให้การเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ได้รับความนิยมมากขึ้นด้วย ธนาคารจึงมีการขยายจุดการให้บริการยืนยันตัวตน โดยร่วมมือกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เปิดบริการที่สาขาของเซเว่นอีเลฟเว่น ทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าที่ต้องการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ บนแอพฯ K PLUS สามารถยืนยันตัวตนผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่เซเว่นฯได้ทุกสาขาตลอด 24 ชั่วโมง เป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะผลักดันการขยายฐานลูกค้าบัญชีเงินฝากใหม่ของธนาคารให้เติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

       ขณะที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ล่าสุด จับมือพันธ์มิตรต่อเนื่องเพื่อให้บริการแทนธนาคาร หรือการเป็นแบงกิ้งเอเย่นต์ ในการขยายฐานลูกค้าของธนาคาร ล่าสุดธนาคารมีแบงกิ้งเอเย่นต์แล้ว จำนวน 8 ราย ทำให้ธนาคารมีจุดให้บริการผ่านแบงกิ้งเอเย่นต์ถึง 200,000 จุด เช่นผ่านสาขาของ เซเว่นฯ ,ไปรษณีย์ไทย,เทสโก้โลตัส,เดอะมอลล์,บิ๊กซี,ตู้บุญเติม,ตู้เติมสบาย ,AirPay โดยธุรกรรมที่เกิดขึ้นผ่านแบงกิ้งเอเย่นต์ตั้งแต่ม.ค.2563 จนถึงปัจจุบัน อยู่ที่ 17 ล้านรายการ โดยมีมูลค่าธุรกรรมทั้งหมดราว 71,000 ล้านบาท เติบโตเดือนละ 5% ทั้งจำนวนรายการและมูลค่าธุรกรรม