เน้นเลือกเก็งกำไรรายตัว

เน้นเลือกเก็งกำไรรายตัว

ประธานาธิปดีทรัมป์สามารถออกจากร.พ.ได้แล้ว

หลังเข้ารับการรักษาในศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์เพียง 4 วันเท่านั้น แม้ยังคงต้องรับการรักษาโควิดอย่างต่อเนื่อง แต่ประเด้นดังกล่าวเป็นปัจจัยบวกทางจิตวิทยาต่อกลุ่มยาและเวชภัณฑ์ อย่างไรก็ตามอาจมีแรงทำกำไรระยะสั้นในกลุ่มหุ้นได้ประโยชน์จากสถานการณ์ระบาดของโควิด เช่น ถุงมือยาง จากเทคโนโลยีในการรักษาที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยควบคุมการระบาดในช่วงต่อไป

ติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 7 ต.ค.จากศบศ. การเข้ารับตำแหน่งรมว.คลังของนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ซึ่งคาดจะประเดิมงานแรกโดยการเสนอการกระตุ้นเศรษฐกิจในรูปแบบคล้าย “ชิมช้อปใช้-ช้อปช่วยชาติ” ซึ่งคงต้องติดตามว่าโครงการดังกล่าวจะอนุญาตให้ผู้ประกอบการรายใหญ่ที่เป็นบจ.เข้าร่วมได้หรือไม่ หรือจะดำเนินโครงการในลักษณะช่วยเหลือผู้ค้ารายย่อยแบบโครงการ “คนละครึ่ง” (รัฐช่วยค่าใช้จ่าย 50% ไม่เกิน 3,000 บาท/คน ลงทะเบียน 16 ต.ค.) ซึ่งเรามองมีบจ.ได้ประโยชน์เพียงผู้ค่าส่งเพื่อจำหน่ายปลีกอย่าง MAKRO

กลุ่มธนาคาร การลงต่อจะเริ่มเข้าสู่จุดเสี่ยงซื้อ คาดกำไรไตรมาส 3/63 ของกลุ่มอยู่ที่ 30,767 ล้านบาท +5% QoQ แต่ยังลดลง -43% YoY คาดธนาคารใหญ่อย่าง BBL และ KBANK ที่ตั้งสำรองความเสี่ยงทางเครดิต (ECL) ไปสูงในช่วงไตรมาส 2/63 จะมีผลประกอบการที่ฟื้นตัวขึ้น +83% QoQ และ +239% QoQ แต่ยังคงต่ำกว่าผลประกอบการปีก่อน -40% และ 26% ทั้งนี้ในช่วงต.ค.คาดจะมีการประกาศผลทดสอบความเสี่ยงจากภาวะวิกฤติ (stress test) ซึ่งจะยืนยันความแข็งแกร่งกลุ่มธนาคารและทำให้สามารถกลับมาจ่ายปันผลได้ โดยหุ้นที่น่าสนใจคือ BBL, KBANK และ TISCO

เลือกลงทุนรายตัว หุ้นที่เราชอบ ได้แก่ CPF, TU, TIP, THRE, ADVANC, INTUCH, DIF, JASIF, SUPEREIF, BTSGIF, BCH, CHG, WHAUP, EASTW, SUPER / หุ้นที่มีปัจจัยบวก 1) กำไรเติบโตโดดเด่น CKP, ZIGA 3) วีซ่าพิเศษ ERW, CENTEL, MINT, VRANDA, SPA 4) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับขึ้น ดีต่อ TIP, THRE, BLA, THREL

ภาพรวมกลยุทธ์ ฟื้นตัวทางเทคนิค แนวต้าน 1,252-1,269 จุด โดยมองระยะ 3-4 สัปดาห์ข้างหน้า SET Index ยังอาจเผชิญความผันผวนซึ่งจังหวะที่ตลาดตกใจหรือแกว่งตัวแรง จะเป็นจังหวะดีในการทยอยซื้อหุ้นใหญ่พื้นฐานดี // หุ้นแนะนำวันนี้ เก็งกำไร BAM*, SAMART*, CCET*

แนวรับ 1,230 จุด / แนวต้าน : 1,252 จุด สัดส่วน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%

ประเด็นการลงทุน

G20 เตือนเศรษฐกิจโลกยังเสี่ยงสูง แนะเร่งปฏิรูป – กลุ่มผู้นำธุรกิจ G20 ชี้เศรษฐกิจโลกกำลังเผชิญวิกฤตคร้งร้ายแรงที่สุดในรอบร้อยปีและเตือนถึงความเสี่ยงต่างๆ ที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้น แนะเร่งปฏิรูปอย่างเร่งด่วนในการประชุมสุดยอด G20 ในเดือน พ.ย. นี้

ต่างชาติยังสนใจลงทุนใน EEC แม้ช่วงโควิด – BOI เผยว่าในเขตพื้นที่ EEC ช่วง 8 แรก ยังคงมีคำขอรับส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ คิดเป็น 6.8 หมื่นล้านบาท หรือ 60% ของมูลค่าคำขอทั้งหมดใน EEC เชื่อหากสถานการณ์โควิดผ่อนคลายลงจะมีเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติเข้ามาอีก

คลังเตรียมเสนอ ศบศ. นำชิมช้อปใช้-ช้อปช่วยชาติ กลับมากระตุ้นเศรษฐกิจ – กระทรวงการคลังเตรียมเสนอมาตรการกระตุ้นการบริโภคผ่านโครงการ ชิมช้อปใช้ และ มาตรการช้อปช่วยชาติ ให้ทาง ศบศ. พิจารณานาวันที่ 7 ต.ค. นี้

ตัวเลขเงินเฟ้อไทย – กระทรวงพาณิชย์ รายงานดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป (CPI) เดือน ก.ย. อยู่ที่ 102.18 หดตัว -0.70% yoy ขณะที่ ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน (Core CPI) อยู่ที่ 102.96 ขยายตัว 1.42% yoy

ประเด็นติดตาม: 8 ต.ค. – FOMC meeting minutes / US initial jobless claims, 9 ต.ค. – TH consumer confidence เดือน ส.ค.

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)