OSP - ซื้อ

OSP - ซื้อ

มุ่งรักษาแชมป์

เรากลับมาวิเคราะห์หุ้น OSP ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” กำหนดราคาเป้าหมาย Bt40/sh อิงวิธี DCF valuation ด้วยสมมติฐาน WACC 6.1% และterminal growth rate 2% โดยได้รับปัจจัยหนุนจาก (i) ตำแหน่งผู้นำในสินค้าอุปโภคในประเทศไทย (ii) อัตรากำไรขั้นต้นที่สูงขึ้นจากโรงงานใหม่และ (iii) ศักยภาพในการเติบโตในตลาด CLMV เราประมาณการกำไร FY20F จะอยู่ที่ราว Bt3.5b และกำไรปี FY21F จะเติบโต 11% สู่ระดับ Bt3.9b

 

กลยุทธ์พอร์ตโฟลิโอหลายแบรนด์จะช่วยบริษัทรักษาตำแหน่งผู้นำ

OSP ได้ใช้กลยุทธ์พอร์ตโฟลิโอหลายแบรนด์ด้วยระดับราคาของผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เฉพาะเจาะจง แบ่งตามนิสัย, พฤติกรรมและรายได้ที่สามารถใช้จ่ายได้จริง กลยุทธ์นี้จะช่วยบริษัทรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดได้ โดยเฉพาะในตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง

 

การขยายกำลังการผลิตเครื่องดื่ม จะช่วยเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น

OSP ลงทุนขยายกำลังการผลิตราว 30% และเพิ่มประสิทธิภาพ โดยการผลิตขวดที่มีน้ำหนักเบาลงและสร้างความยืดหยุ่นในระดับที่สูงในแง่ของอัตราการใช้เศษแก้ว นอกจากนี้บริษัทได้ลงทุนในโรงงานบรรจุน้ำใหม่ในพม่าพร้อมศักยภาพการเติบโตที่สูง โรงงานใหม่จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นสำหรับการตอบสนองความต้องการของตลาด ซึ่งจะช่วย OSP ให้ได้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากอัตรากำไรจากการผลิต

 

ศักยภาพในการเติบโตในตลาด CLMV

โดยได้รับแรงหนุนจากการเติบโตของ GDP ในแต่ละประเทศของ CLMV มีแนวโน้มการเติบโตมากกว่า 5% ต่อปีซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังซื้อของผู้บริโภคในการซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง นอกจากนี้โครงการโครงสร้างพื้นฐานที่กำลังดำเนินอยู่จะหนุนการบริโภคของเครื่องดื่มชูกำลังเนื่องจากจำนวนผู้ใช้แรงงานที่สูงขึ้นพร้อมกับกำลังซื้อที่สูงขึ้น

 

คาดว่ากำไรปี FY21F จะยังคงเติบโต 11% สู่ระดับ Bt3.9b

เราคาดว่ากำไร FY20F จะอยู่ที่ Bt3.5b และกำไรปี FY21F จะเติบโต 11% สู่ระดับ Bt3.9b โดยได้รับปัจจัยหนุนจาก (i) ยอดขายในปี FY21F ที่คาดว่าจะเติบโต 5% ไปพร้อมกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และ (ii) อัตรากำไรขั้นต้นที่สูงขึ้น 0.5% จากโรงงานใหม่