M

M

การฟื้นตัวที่ดีขึ้นของ SSSg ใน 2H20

  • What’s new

ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์ M:

 

  1. SSSg ของ MK มีการฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญสู่ระดับติดลบหลักสิบต้นในช่วง 3QTD เทียบกับ -56% ใน 2Q20 อย่างไรก็ตามสาขาในเมืองท่องเที่ยวและใจกลางเมืองยังมี SSSg ที่ด้อยกว่าเทียบกับ neighborhood-mall เช่น Central Westgate หรือ สาขาที่อยู่ใกล้แหล่งชุมชน

 

  1. อัตรากำไรถูกกดันจากสัดส่วนที่สูงขึ้นของยอดขายเดลิเวอรี่ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นต่ำ และราคาเนื้อสุกรที่สูงขึ้นจากการที่ผู้จัดจำหน่ายเนื้อสุกรขอปรับราคาขึ้นเนื่องจากการลดลงของ supply ภายในประเทศที่ลดลงจากยอดส่งออกที่มากขึ้น อย่างไรก็ตามนี่อาจจะถูกชดเชยโดยการประหยัดต้นทุนต่อเนื่องจากค่าเช่า (แม้ว่าจะเป็นระดับที่น้อยกว่าใน 2Q20) และต้นทุนด้านบุคลากรบางส่วน (หยุดโปรแกรม ESOP & การจ่ายโบนัสและการลดจำนวนพนักงาน outsource)

 

  1. ประเด็นอื่นๆ ฝ่ายบริหารคาดว่าจะมีปัจจัยกระตุ้นเชิงบวกหลายปัจจัยที่อาจจะเกิดขึ้นได้ใน 2H20-1Q21, (มองหาดีล M&A, การพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือเมนูใหม่, และ การควบรวมธุรกิจ แหลมเจริญ ซีฟู้ด

 

  • Analysis

สัญญาณที่ดีของการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของ SSSg การฟื้นตัวที่รวดเร็วของ SSSg ของ M ใน 3QTD ได้สะท้อนถึงทิศทางเชิงบวกสำหรับ M ซึ่งสอดคล้องกับอุตสาหกรรมร้านอาหารที่เหลือ ในขณะที่เราคาดว่า SSSg จะยังไม่พลิกกลับมาเป็นบวกใน 2H20 จากการบริโภคภาคเอกชนที่อ่อนแอและการไม่มีนักท่องเที่ยวทำให้ผลการดำเนินงานในภาพรวมลดลง, เราเชื่อว่าผลการดำเนินงานของ M ใน 2H20 จะฟื้นตัวเทียบครึ่งปีต่อครึ่งปี (HoH) โดยมีปัจจัยหนุนจาก 1). การฟื้นตัวของ SSSg โดยมีปัจจัยหนุนจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเมนูใหม่ 2). การประหยัดต้นทุนจากค่าเช่า ค่าบุคลากรและออฟฟิศหลังบ้านประกอบกับแหลมเจริญซีฟู้ด, และ 3). ดีล M&A