“บีจิสติกส์”ศึกษาขยายตลาดต่างประเทศ

“บีจิสติกส์”ศึกษาขยายตลาดต่างประเทศ

“บีจิสติกส์” กดปุ่มบริการขนส่งเต็มรูปแบบเหมาคัน ”มาเลียเซีย-สิงคโปร์” เดือนม.ค.ปีหน้าภายใต้เครื่องหมายการค้า MOVE เดินหน้าศึกษาตลาดต่างประเทศ พร้อมทั้งหาพันธมิตร  หวังให้บริการขนส่งแบบไร้พรมแดนครอบคลุมพื้นที่ซีแอลเอ็มวี

นายพงศ์ศิริ ศิริธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ B ผู้ให้บริการท่าเรือ และโลจิสติกส์แบบครบวงจร  เปิดเผยว่า  จากก่อนหน้านี้ที่บริษัทฯได้ลงนามบันทึกตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) กับ บริษัท เอชทีเอช คอร์ปอเรชั่น (HTH Corporation SDN BHD) เป็นบริษัทโลจิสติกส์ยักษ์ใหญ่ของประเทศมาเลเซีย เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าข้ามแดน ภายใต้เครื่องหมายการค้า MOVE Borderless นั้น

โดยความคืบหน้าล่าสุด บริษัทฯ ภายใต้เครื่องหมายการค้า MOVE Borderless  จะเริ่มทดลองให้บริการขนส่งสินค้าข้ามแดน ไปยังประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ ในเดือนธ.ค. 2562 จากเดิมที่ตั้งเป้าจะให้บริการในเดือนก.ย.ที่ผ่านมา  ในเบื้องต้นจะให้บริการขนส่งสินค้าแบบไม่เต็มคันหรือขนส่งสินค้าเป็นรายชิ้น (Less than truckload หรือ LTL) และในเดือนมกราคม 2563 บริษัทฯ จะให้บริการขนส่งสินค้าเต็มรูปแบบ ในแบบเต็มคันรถหรือเหมาคัน (Full truckload หรือ FTL)

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ศึกษาการให้บริการส่งสินค้าข้ามแดนไปยังประเทศในแถบซีแอลเอ็มวี (CLMV) ภายใต้เครื่องหมายการค้า MOVE Borderless ซึ่งขณะนี้ได้ศึกษาและหาพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศ CLMV 

“เดือนธ.ค.นี้ บริษัทฯ จะเริ่มทดลองให้บริการขนส่งสินค้าในประเทศเมียนมาร์ แต่ยังไม่ได้ใช้เครื่องหมายการค้า MOVE Borderless   และยังไม่ได้ให้บริการเต็มรูปแบบ เพราะบริษัทฯ จะต้องหาพันธมิตรทางธุรกิจที่เหมาะสมก่อน ตอนนี้กำลังเจรจากันอยู่ ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังได้ศึกษาและหาพันธมิตรในประเทศกัมพูชา ส่วนในอนาคตจะศึกษาใน ลาว เวียดนาม และจีน เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนครอบคลุมในแถบนี้ทั้งหมด” นายพงศ์ศิริ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทได้มีเป้าหมายที่จะใช้แบรนด์  Move Borderless  เป็นตัวขับเคลื่อนในการขยายธุรกิจการขนส่งข้ามแดนไปยังประเทศในกลุ่มซีแอลเอ็มวี ประกอบด้วย พม่า, ลาว, กัมพูชา, เวียดนาม, และสุดท้ายคือจีน เพื่อให้สอดคล้องกับพันธกิจหลักของ Move Borderless  คือ การขนส่งทั่วโลกแบบไร้พรมแดน