ช่อง3รุกซีแอลเอ็มวีประเดิมขายละคร‘กัมพูชา’

ช่อง3รุกซีแอลเอ็มวีประเดิมขายละคร‘กัมพูชา’

“บีอีซีเวิลด์” รุกซีแอลเอ็มวี ประเดิมขายละครช่อง 3 ให้พันธมิตร “PNN-กัมพูชา” โปรโมทลงช่วงไพร์มไทม์-นอนไพร์มไทม์ พร้อมต่อยอดความร่วมมือลุยกิจกรรมสร้างการรับรู้

บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ได้บรรลุข้อตกลงกับ บริษัท PNN TV Cambodia ในการซื้อลิขสิทธ์ละคร “ช่อง 3” เพื่อจัดฉายในประเทศกัมพูชา รองรับกระแสความนิยมของชาวกัมพูชาที่มีต่อละครจากประเทศไทย 

นายปราโมทย์ โชคสิริกุลชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท PNN TV Cambodia กล่าวว่า ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ บีอีซีเวิลด์ ในการจัดซื้อละครช่อง 3 ทั้งที่เป็นละครไพร์มไทม์ เพื่อฉายในช่วงหัวค่ำ และละครที่ไม่ใช่ช่วงไพร์มไทม์ฉายในช่วงกลางวัน ซึ่งเป็นช่วงที่แฟนละครชาวกัมพูชากลับบ้านพักผ่อนในวันทำงาน

PNN เป็นสถานีโทรทัศน์ใหญ่ที่สุดในประเทศกัมพูชา ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มศักยภาพด้านการบรอดคาสต์ละครซีรีส์ของช่องให้เป็นที่นิยมมากขึ้น จากการปูพรมฉายละครจากช่อง 3 ทั้ง 2 ช่วง จะสามารถตรึงผู้ชมให้ชมรายการต่างๆ ของช่องได้ทั้งวัน

“ชาวกัมพูชา เป็นแฟนละครของไทยมานานแล้ว บริษัทได้เลือกซื้อละครจากไทยไปฉายอยู่แล้ว แต่คราวนี้เป็นการสร้างพันธมิตรกับบีอีซีเวิลด์แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น”

ทางด้านนายรณพงศ์ คำนวณทิพย์ หัวหน้าคณะผู้บริหารสายการพาณิชย์ บริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า เป็นการตอกย้ำศักยภาพของละครช่อง 3 ที่สามารถตีตลาดต่างประเทศได้ ด้วยการดำเนินเรื่องที่สนุก ถูกใจผู้ชม ภายใต้การทำงานของผู้กำกับมากฝีมือ และดารานักแสดงที่มีความสามารถ

PNN TV ครอบคลุมสัญญานการกระจายภาพและเสียงถึง 95% ทั่วประเทศกัมพูชา นำเสนอรายการที่หลากหลาย เช่น ข่าว วาไรตี้โชว์ ละครทั้งในประเทศและต่างประเทศ การนำเสนอละครของช่อง 3 ไม่เพียงเสริมความแข็งแกร่งของช่อง PNN เท่านั้น แต่ยังเป็นการเปิดโอกาสความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายถึงกิจกรรมออนกราวด์ในพื้นที่ของกัมพูชามากขึ้นด้วย 

"เมื่อละครได้ออนแอร์ แฟนละครชาวกัมพูชาก็จะรู้สึกผูกพันธ์กับดารานักแสดงในเรื่อง กิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับละครและดาราจะสามารถเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการโชว์ตัว หรือการจัดคอนเสิร์ต ช่อง 3 สัญจรไปกัมพูชา”

อย่างไรก็ตาม ในขั้นแรกนี้เป็นการขายคอนเทนท์ละครที่ช่อง3 ได้ออกอากาศในไทยไปแล้ว อนาคตมีความเป็นไปได้ที่จะมีการสร้างคอนเทนท์ต่างๆ หรือ โค-โปรดักชั่น รายการวาไรตี้ หรือละครร่วมกัน เพื่อให้เกิดรายการรูปแบบใหม่ๆ ตามความชอบของแฟนช่อง 3 ชาวกัมพูชารองรับแข่งขันในตลาดอาเซียน

PNN หรือ People National Network เป็นสถานีโทรทัศน์ใหญ่สุดในประเทศกัมพูชา ก่อตั้งเมื่อปี 2558 บนพื้นที่ 25,000 ตารางวา ด้วยเงินลงทุนกว่า 652 ล้านบาท จาก บริษัท L.Y.P.Group โดย นาย ลี ยง พัด เป็นประธาน ปัจจุบัน PNN TV ครอบคลุมสัญญาการกระจายภาพและเสียงถึง 95% ทั่วประเทศกัมพูชา นำเสนอรายการหลากหลาย เช่น ข่าว วาไรตี้โชว์ ละครทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีสตูดิโอถ่ายทำ ห้องผลิต และอุปกรณ์ที่ทันสมัย