สงขลาเปิดตัวแบรนด์ Best of Songkhla มาตรฐานพรีเมี่ยม

สงขลาเปิดตัวแบรนด์ Best of Songkhla มาตรฐานพรีเมี่ยม

ชูแนวคิด สงขลาอร่อยและของดีสงขลาน่าซื้อ พร้อมมอบป้าย "Best of Songkhla" ให้ร้านและผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อเป็นการรับรองคุณภาพสินค้าของจังหวัดสงขลา

เมื่อช่วงเย็น วันนี้ (11 ส.ค. 60) ที่ ตำหนักเขาน้อย อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา สาธารณสุขจังหวัดสงขลา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา กรมส่งเสริมการเกษตร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นเจ้าภาพในการเปิดตัว แบรนด์สินค้าคุณภาพจังหวัดสงขลา “Best of Songkhla”

โดยพิจารณาคัดเลือกและรับรองมาตรฐานคุณภาพผลิตภัณฑ์ของจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรรและพิจารณาเป็นอย่างดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการในจังหวัดสงขลาให้ พัฒนาคุณภาพสินค้า ส่งเสริมด้านการตลาด และกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานรากของชุมชนตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เพื่อให้ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวได้รู้จักผลิตภัณฑ์คุณภาพสินค้าดีมีมาตรฐานระดับพรีเมี่ยม ภายใต้แนวคิด สงขลาอร่อย และ ของดีสงขลาน่าซื้อ

โดยนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดตัว แบรนด์สินค้าคุณภาพจังหวัดสงขลา “Best of Songkhla” พร้อมมอบป้าย “Best of Songkhla” ให้กับเจ้าของร้านและผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดเลือก มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ปลอดภัยต่อผู้บริโภคเพื่อนำไปติดไว้ที่ร้านเป็นการรับรองคุณภาพสินค้าของจังหวัดสงขลา โดยมีร้านอาหาร“Best of Songkhla” นำอาหารอร่อยๆ รวมทั้งเกษตรกรนำผลผลิตสินค้าเกษตร “Best of Songkhla” มาให้ผู้มาร่วมงานได้ชิมฟรีอีกด้วย

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สำหรับแบรนด์ “Best of Songkhla” ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ ของดีสงขลาน่าซื้อเช่น สินค้า OTOP คุณภาพ สินค้าจากผู้ประกอบการ SME และ Start-up ในหมวดผ้า อาหารแปรรูป เครื่องใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ผลไม้ระดับพรีเมี่ยม เป็นต้น และเปิดตัวประเภทสินค้าอาหารปรุงสุกที่เป็นอาหารในท้องถิ่นเพื่อต้องการอนุรักษ์และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ประกอบการ ตลอดจนผลิตผลทางการเกษตร ได้แก่ผักและผลไม้ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดสงขลา

โดยมอบหมายให้สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดและสำนักงานเกษตรจังหวัดคัดเลือก ร้านที่อร่อยสะอาดถูกหลักอนามัย ผลไม้จากสวนที่มีคุณภาพ ทั้ง ส้มโอหอม จำปาดะ มังคุด ส้มจุก ทุเรียนพวงมณี ชมพู่ทับทิมจันทร์ กล้วยหอมทอง สนับสนุนอุปกรณ์แปรรูปพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ เช่น มะพร้าวโนบรา “น้ำโอ” กะปิ เครื่องแกงอินทรีย์ ไข่เค็ม เป็ดพะโล้ เป็นต้น

ภาพ-thainews.prd.go.th/